13 thg 11, 2011

Suy ngẫm: Lòng tin

Tôi không tin các vị!

(Dân trí) - Vâng, tôi phải chua xót mà thừa nhận rằng, tôi không tin các vị, thưa các vị lái taxi, các vị khán giả, các vị bán hàng, các vị dân chơi, các vị đi đường kính mến!
 >> Vì taxi, khách của tôi đã "mất hút"!
 >> Sẽ thanh tra toàn diện taxi tại Hà Nội và TPHCM
 
(Minh họa: Ngọc Diệp)
Bài viết mới đây trên Blog Dân trí của một phụ nữ Úc, cô Tabitha Carvan, về nạn taxi chặt chém khách du lịch đã nêu lên một vấn đề sâu xa hơn mấy đồng bạc bị "chém", và có lẽ hơn cả vấn đề ảnh hưởng lâu dài về kinh tế tới ngành du lịch. Vấn đề đó, chính là lòng tin giữa con người với nhau.
Thú thật là, chẳng phải chờ đến bài viết của cô ấy, mà từ lâu tôi đã chẳng còn tin TẤT CẢ các lái xe taxi. Tôi biết rõ là nghề gì, ở đâu, cũng có người tốt người xấu, nhưng vấn đề là tôi đã gặp quá nhiều lái taxi không tốt, tới mức tôi không còn lòng tin với cái nghề đó nữa, và phản ứng cố định của tôi mỗi khi phải dính dáng tới loại phương tiện này là tuyệt đối cẩn thận và cảnh giác, bất kể thế nào.
Đúng vậy đấy, khi lòng tin đã bị xói mòn, thì cái "mặc định" không còn là cái tốt, cái tích cực mà là cái xấu, cái tiêu cực. Nếu một bộ phận con người nào tạo được cho tôi lòng tin, tôi sẽ luôn thoải mái, tin tưởng mỗi khi tiếp xúc với bất cứ thành viên nào của bộ phận đó. Ngược lại, thì cũng giống như với bộ phận taxi.
Tương tự, bây giờ mỗi khi đi xem phim, tôi luôn chuẩn bị tâm thế là sẽ bị hành hạ bởi những khán giả vô ý thức, mất trật tự, làm loạn trong rạp. Nhưng thế vẫn còn đỡ, khổ sở nhất là đi nghe nhạc cổ điển, dù là ở Nhà Hát Lớn. Cái khổ sở, thưa các vị, không phải là vì khán giả ở Nhà Hát Lớn vô ý thức ngang với khán giả ở MegaStar. Không, khán giả bây giờ ý thức hơn nhiều rồi. Thi thoảng cũng có những lần tôi may mắn không bị làm phiền khi nghe nhạc cổ điển ở Nhà Hát Lớn. Nhưng vấn đề là lần nào cũng vậy, cứ ngồi ở đó là tôi thấy căng hết thần kinh, không sao thư giãn để thả hồn vào âm nhạc được. Đơn giản là bởi tôi đã có quá nhiều kinh nghiệm tồi tệ ở đó: Chuông điện thoại réo ầm ầm, người nói oang oang, trẻ con gào thét... Tôi đã không còn tin vào ý thức của khán giả nữa, nên bây giờ, dù chỉ một tiếng ho vô tình cũng khiến tôi giật thót, một tiếng cọt kẹt cũng khiến tôi tưởng nhà sập...
Còn ra đường ư? Tôi không tin bất cứ ai sẽ nhường đường cho tôi dù tôi đi đúng luật. Tôi không tin nếu tôi ngã sẽ có ai giúp hay không có ai hôi của. Ngồi vào quán ư? Tôi không tin mấy em dân chơi 9X ngồi kia sẽ không ngứa mắt lên mà tẩn cho tôi một trận hay tệ hơn là xiên tôi một nhát. Đi mua hàng ư? Tôi không tin người ta sẽ bán cho tôi đồ tốt giá hợp lý. Tôi luôn tâm niệm phải kiểm tra hàng cho thật kỹ, khảo giá, mặc cả cho thật sát...
Như đã nói, không phải bỗng dưng mà tôi trở nên đa nghi như Tào Tháo như vậy, mà nó là một quá trình. Những sự việc lặp đi lặp lại khiến lòng tin bị xói mòn dần. Ngược lại, để xây dựng lại lòng tin cũng cần một quá trình ít nhất là như vậy, nếu không nói là dài hơn, gian nan hơn. Nhưng không phải là không thể. Lòng tin của một mình tôi có thể chẳng có ý nghĩa gì với ai, nhưng của tất cả, hay chí ít là phần lớn mọi người trong xã hội, hẳn sẽ có một tác động vô cùng lớn. Chí ít, ngay sau khi bài viết của cô Tabitha được đăng tải, tôi đã nhận được 3 thông tin tích cực liên quan tới ngành taxi: Anh lái xe đóng vai trò mấu chốt trong việc tìm lại được bé sơ sinh bị bắt cóc; anh lái xe thức trắng đêm đợi trả lại gần 200 triệu đồng cho khách; và việc Bộ Giao thông Vận tải lên kế hoạch thanh tra tổng thể, toàn diện các doanh nghiệp kinh doanh taxi tại Hà Nội và TPHCM. Với đà này, tôi rất hy vọng đến một ngày nào đó, tôi sẽ lấy lại được lòng tin ở taxi.
Tuấn Anh
  • Share on Facebook
  • Share on Twitter
  • Share on Google
  • Share on Buzz
1 - Tue Giang - Nam - 36 tuổi - Từ Quảng Trị - 08:27 14-11-2011
Tôi ủng hộ quan điểm của bạn Tuấn Anh. Ngày nay, con người sống ích kỷ, lạnh lùng, mất lòng tin vào nhau và hiếu chiến hơn.
2 - nam - Nam - 28 tuổi - Từ Bắc Ninh - 08:34 14-11-2011
Tôi cũng không tin các vị taxi.
3 - Nguyễn Minh Ánh - Nam - 47 tuổi - Từ Bắc Ninh - 08:41 14-11-2011
Niềm tin phải được xây dựng bằng nỗ lực của toàn xã hội, từng cộng đồng & mỗi cá nhân đều phải ý thức được trách nhiệm chung tay làm cuộc sống tốt đẹp lên; Tất nhiên, trên hết là vai trò & trách nhiệm của Đảng, Nhà nước & Chính phủ để niềm tin về con người & lẽ sống của dân tộc được khẳng định!
4 - Nguyễn Minh - Nam - 19 tuổi - Từ Hà Nội - 09:07 14-11-2011
thú vị lắm,bài viết của bạn...
5 - Lê Ngọc Anh - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 09:08 14-11-2011
Cảm ơn bạn Tuấn Anh vì bài viết rất hay! Nếu bạn là người hay đi công tác, hoặc chỉ cần để ý một chút và tìm hiểu một chút về những người hàng xóm thì mình có thể thấy ngay được cách nhìn, cách nghĩ hay nói đơn giản hơn là nhận thức XH của đại bộ phận người dân mình còn thấp lắm, mà để thay đổi được điều này theo chiều hương tích cực thì thời gian phải được tính bằng " thế hệ" chứ không phải đơn giản. Nhưng nếu mình thấy mỗi năm nhìn lại mà có thay đổi một chút theo chiều hướng tốt thì như vậy cũng là tốt rồi./.
6 - Tuan Anh - Nam - 33 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:15 14-11-2011
Thưa các bạn, chính tôi là người Việt Nam nhưng cũng không thể chấp nhận được kiểu làm ăn của các hãng Taxi bây giờ, đặc biệt là các hãng thuộc khu vực phía Bắc. Mỗi lần tôi ra Hà Nội công tác cần đi Taxi là một lần mang sự bực tức trong người. Tài xế tắc xi thường quan sát xem là khách từ đâu tới để bắt đầu thể hiện những chiêu rút tiền khách. Nếu các bạn không rành đường đi, rất có thể sẽ bị đi đường vòng để trả thêm rất nhiều tiền cho tài xế mặc dù thực tế chỉ không bằng một nửa chi phí là tới nơi bạn cần. Tôi là người Hà Nội, nhưng bây giờ mỗi khi ra Hà Nội có công việc tôi luôn mang tâm lý căng thẳng khi tham gia các dịch vụ ở nơi này. Không chỉ riêng giao thông, các dịch vụ khác cũng rất đáng suy ngẫm. Tóm lại tôi chưa tìm thấy sự văn minh trong cuộc sống hàng ngày ở nơi mà người ta vẫn cho là Cái nôi văn hóa của cả nước.
7 - Tran Trung - Nam - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 09:19 14-11-2011
Thật chua xót cho một đất nước phát triển kinh tế bằng mọi giá mà đánh mất đi biết bao điều tốt đẹp. Vậy mà kinh tế vẫn chưa thấy phát triển là bao, đời sống của nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn chật vật.
8 - Nguyễn Văn Liêm - Nam - 44 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:20 14-11-2011
Góp ý thật lòng với các bác taxi, Tôi cũng thỉnh thoảng đi công tác nên phải đi taxi từ cơ quan ra sân bay và ngược lại. Việc "bo" thêm cho tài xế để "tròn tiền" thì là chuyện thường tình nhưng có rất nhiều lần tôi bực mình không "bo" mà bắt thối lại từng đồng lẻ. Lý do? Tôi hoàn toqàn không keo kiệt nhưng ... ghét. Nếu đi hết 85.000 tôi sẵn sàng đưa 100.000 không cần thối. Mặc dù vậy, nhiều tài xế chở tôi từ cơ quan ra sân bay, tiền cước theo Km chỉ khoảng 85.000 nhưng tiền thời gian chờ khoảng 5-6.000 gì đấy nên tổng cộng đồng hồ tính cước nhảy lên 91.000 mặc dù xe chạy thẳng, tôi không ghé đâu và không bị kẹt xe. Tôi thấy thế thì cái mấy phút "chờ" kia là ăn gian nên tôi ghét bắt thối đến ngàn lẻ cuối cùng. Vì vậy, mong rằng các bác tắt cái đồng hồ tính tiền thời gian chờ kia giúp, biết đâu các bác thu về nhiều hơn mà khách vẫn vui vẻ.
9 - Nguyễn Thế Thắng - Nam - 44 tuổi - Từ Nam Định - 09:25 14-11-2011
Có lẽ đây không phải là bài viết của một người Úc . Dù sao nó cũng phản ánh hiện tượng xuống cấp đạo đức trầm trọng trong xã hội . Vấn đề là phải nhận thức rõ và có những biện pháp hữu hiệu trong việc giáo dục , tuyên truyền để khắc phục và đẩy lùi vấn nạn này .
10 - Tô Hiển - Nam - 27 tuổi - Từ Thanh Hóa - 09:25 14-11-2011
Chúng ta đã đánh mất lòng danh dự và thể diện QUỐC GIA, mà trong sự việc đó có một bộ phận của những ngành Tuấn Anh kể trên. Vì vậy Bộ giao thông vận tải đang thể hiện bộ mặt của mình bằng cách "Kiểm diệt" cái xấu của ngành để vớt vát chút danh dự cho đất nước. Hy vọng nghành khác cũng nhìn thấy mà học tập.
11 - tuyet - Nữ - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 09:31 14-11-2011
Các hãng taxi cần có khóa học về đạo đức nghề nghiệp cho lái xe taxi trước khi để họ hành nghề. Đúng là đi taxi bây giờ ngán thật, mình đến chỗ lạ không quen đường bắt taxi để đi, họ biết mình người ở xa đến thì đi vòng vèo cho thật xa để lấy được thêm tiền (đoạn đường có 1 km mà đi thành mấy km lận), để quên gì trên xe thì khỏi mong tìm lại được luôn.
12 - Hà Thanh Hương - Nữ - 26 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:37 14-11-2011
Cuộc sống không có lòng tin thì sẽ không tốt đẹp được. Mặc dù mọi việc chị trải qua đều là những trải nghiệm tồi tệ, nhưng còn rất nhiều người tốt. Bởi dĩ, chị sẽ tiếp tục trải qua những điều tồi tệ như vậy vì bạn cứ trắc mẩm mình không tin, làm gì có cái tốt, như vậy thì sẽ luôn để thần kinh mình trong trạng thái căng thẳng. Cuộc sống muôn màu, nếu mình nhìn vào những khía cạnh tích cực, sống thật hòa thuận sẽ yêu đời biết bao. Chị cũng đâu chắc rằng chị sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm như họ. Đôi họ là bất đắc dĩ thì sao, như họ vì mê âm nhạc mà ngỡ rằng mình đã tắt chuông điện thoại, muốn con cái hưởng thụ cái đẹp của nhạc từ thuở nhỏ nên mang tới nhà hát, trẻ con bất thường khóc thì làm sao? Tại sao chị lại nhìn tiêu cực vậy? Nếu cứ nghi ngờ mãi, người cảm thấy trong lòng luôn bực dọc chính là chị! Hãy luôn vui vẻ và hãy nhìn đời lạc quan lên chị nhé!
13 - Lê Vũ - Nam - 31 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:40 14-11-2011
Bạn nghỉ gì khi cùng 1 đoạn đường bạn lại phải trả những số tiền khác nhau cho từng taxi khác nhau!!! Mặc dù đó chỉ là những chênh lệch nhỏ nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghi ngờ về mức độ trung thực của các hảng taxi.
14 - Minh Anh - Nữ - 31 tuổi - Từ Hải Phòng - 09:50 14-11-2011
Tôi nghĩ nên chọn các hãng Taxi có tên tuổi (thương hiệu). Tôi cũng đã đi phải một taxi dù, giá cao (lại con đi đường vòng vo). Lần đi khác thì thấy đồng hồ công tơ mét chạy nhanh quá, cùng quãng đường mà lượt đi và về chênh nhau 45.000 (thậm chí giá còn rẻ hơn 2000 km). Bực mình mà không làm gì được! Phải thanh kiểm tra, bất trượt thì mới đảm bảo công bằng, không chỉ người việt nam và khác nước ngoài.
15 - Nguyễn Thanh Tuấn - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 10:12 14-11-2011
Có một lần đi công tác trong SG, tôi đi 1 chuyến taxi, tổng cước hết 15.000, trong túi tôi lúc đó có 1 tờ 20.000 và 1 tờ 500.000, lúc rút ví tôi không để ý kỹ lắm vì màu sắc hai tờ hao hao như nhau, khi đưa cho anh lái xe tôi nói là cầm cả luôn khỏi phải trả lại tiền thừa (vì lúc đó trong đầu tôi đinh ninh là mình đã rút tờ 20.000). Tuy nhiên 1 thoáng giật mình tôi kiểm tra lại ví thì thấy trong ví chỉ còn tờ 20.000 nghĩa là mình đã đưa nhầm tờ 500.000, tôi đề nghị anh ta trả lại cho tôi tờ 500.000 để tôi đưa tờ 20.000 thì dứt khoát hắn ko trả và nói là tờ tôi đưa là tờ 20.000 (Khi tôi đưa tiền thì hắn đã nhanh tay bỏ ngay vào túi). Dù rất điên tiết nhưng vì đang vội nên cũng đành chịu mất. Tất cả những gì tôi biết về người lái taxi này là hắn nói giọng bắc, tôi cũng là người miền bắc nhưng tôi khẳng định nếu đó là 1 taxi người miền nam thì người ta đã không cư xử như vậy
16 - Trần thiện - Nam - 42 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 10:15 14-11-2011
"Giáo dục"- các vị hãy nghĩ thật kỹ như tôi sẽ thấy nó nằm ở hai chữ đó. người người không biết tự "giáo dục: chính bản thân mình. Trong gia đình cha mẹ không biết giáo dục cho con cái mình (nhiều lý do- chung qui lại đỗ cho vì cuộc sống, bươn chãi, bận rộn trăm nghìn công việc ...mỗi bữa cơm rất ít thấy cảnh toàn gia đình sum họp quây quần như xưa vì cha mẹ, con cái lệch giờ nhau); xóm làng thiếu hòa khí (chỉ còn những người lớn tuổi còn thanh niên thì lo làm ăn, học hành xa); giáo dục nhà trường thì cứ phải "thành tích" không chú tâm giáo dục đạo đức cho HS-SV (người thầy, người giảng viên chỉ biết giảng dạy kiến thức chuyên ngành cho HS-SV); Hội nghị, họp hành thì chỉ biết thừa nhận những điều định sẵn hay nghe các bộ phận, các cá nhân chỉ trích nhau (không phải sự chỉ trích xây dựng)...;xã hội thì tiếp nhận sự thay đổi "văn minh" - giao thoa vùng miền quá nhanh không kịp thời gian "tiêu hóa" để trắc ngẫm về nó...
17 - Nguyễn Thái Sơn - Nam - 27 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:18 14-11-2011
Không phải quảng cáo đâu nhưng các bác đi đâu thì nên đi taxi Mai Linh. Còn lại các hãng khác thì miễn bình luận. Gửi bạn Hà Thanh Hương_ HCM city : Bạn không đọc kĩ bài của người viết a? Anh ấy đã gặp rất nhiều lần những trường hợp như vậy nên đã mất lòng tin. Bạn đã bao giờ đi nghe hoà nhạc chưa?
18 - Tan Kim Vinh - Nam - 48 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:18 14-11-2011
"Hãy tự giúp mình bằng ý thức của mình" Vấn đề ý thức trong cộng đồng hiện nay là đề tài khá nóng và nhạy cảm, hành vi chưa ý thức thể hiện ở khắp nơi, chung quanh môi trường sống của chúng ta. Nó tồn tại trong tiềm thức vì sự giáo dục không đúng từ nền tảng của ý thức hệ gia đình, nó xảy ra nơi công cộng, trong trường học, bất cứ thời điểm và hoàn cảnh nào, thiếu ý thức tồn tại ở nhiều độ tuổi, nhiều mức độ trong các tầng lớp trí thức khác nhau trong xã hội, nó kết hợp với cá tính cá biệt của một số cá thể và sẳn sàng bộc phát ra khi có cơ hội.
19 - Nguyễn Năng Chính - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 10:27 14-11-2011
Mỗi lần một bài báo viết về các vấn đề xã hội đương đại, tôi không khỏi so sánh đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta với các nước bạn trên thế giới, còn nhớ vụ động đất, lũ lụt ở Nhật, cho dù trong hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng mỗi người họ vẫn ý thức xếp hàng chờ phân phát lương thực. Nhìn họ mà thèm ý thức của chúng ta được nâng cao hơn nữa. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà gần như đã phần nào mất đi ý thức, sự đùm bọc lẫn nhau. Còn về vẫn đề taxi theo tôi nghĩ chúng ta luôn có những lựa chọn đi xe nào, hãng nào... ngay cả khi họ tính tiền không đúng chúng ta cũng có thể thắc mắc, còn ý thức lái xe chặt chém khách du lịch thì không cần bàn cãi thêm gì nữa, chính các lái xe đang làm mất đi cuộc sống của họ.
20 - thuthuong - Nữ - 27 tuổi - Từ Ninh Bình - 10:29 14-11-2011
Anh đã nói giúp nỗi lòng của tôi rồi đấy, tôi cũng đã mất dần lòng tin vào xã hội này rồi, nhiều lúc cố tìm ra cái đáng tin để mà sống nhưng sao cứ giật thon thót Lòng tin cứ như cái gì đó mình đang cố với để lấy lại thì lại có người oánh cho mình 1 cái vào tay , lườm lườm vài cái, làm mình lại phải thụt tay lại..... hazzzzzzzzzzzzz
21 - Nguyễn Mai Chi - Nữ - 45 tuổi - Từ Sơn La - 10:34 14-11-2011
không thể chấp nhận được, có 2 bệnh nhân người Mông từ Sơn La về, đi từ bến xe Giáp Bát đên bệnh viện K2 ( Tam Hiệp) mà lái xe lấy 500.000 đồng đấy các bạn ạ. Thật khổ thân họ
22 - NgTrang - Nữ - 45 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:38 14-11-2011
Tôi cũng ý thức rõ là ở VN người xấu nhiều hơn là người tốt. Cho nên mỗi khi ra đường tôi cũng luôn ở trong tâm trạng cảnh giác cao độ để đề phòng những tình huống mà mình không thể nào ngờ tới. Tuy nhiên, không quá bi quan như tác giả bài viết, trong tiềm thức của tôi luôn còn chỗ trống cho sự lạc quan rằng "nhân chi sơ tính bổn thiện" do đó tôi luôn hiểu rằng vẫn còn đó một số ít có quan niệm sống "mình vì mọi người".Thỉnh thoảng đâu đó trên các trang mạng điện tử,các diễn đàn, chúng ta vẫn còn đọc được các tấm gương sáng của một số người mà đúng không các bạn ?
23 - Nguyễn Văn Cường - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 10:40 14-11-2011
Một lần vào Nha Trang chơi, mình thấy các anh Taxi ở đây rất nhiệt tình vào hiếu khách ( Mình đi hãng mailinh), Còn ở Hà Nội thì mỗi khi đi mà chưa rõ đường là mình search đường trước để biết xem tối đa là bao nhieu KM
24 - Nguyễn Thị Thanh Minh - Nữ - 34 tuổi - Từ Hà Nội - 10:44 14-11-2011
Tôi bị lão già lái taxi Sông Hồng, biển số xe: 30F - 6687 chém đẹp từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Tây về Trường nghề SIMCO Sông Đà ( khoảng 6 km) mất 271.000đ. Tôi và đồng nghiệp thắc mắc hỏi lái xe: sao đắt thế? Taxi gì thế nhỉ? lão già thản nhiên trả lời: Taxi gia đình. Tôi chia sẻ với mọi người việc này để mọi người khi đi Taxi không gặp phải taxi dù như chúng tôi. Lão này làm ăn bất lương như thế chắc cũng sớm tử vì nghiệp thôi.
25 - Ngguyễn Vân Anh - Nữ - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 10:52 14-11-2011
Tôi cũng sợ taxi và lái xe ở Việt Nam lăm ! nhiều nghiện lắm !
26 - Thanh Phong - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 10:59 14-11-2011
Xã hội giờ mất lòng tin thật rồi. Từ cao đến thấp, giữa nói và làm đâu có giống nhau. Ta trách anh lái taxi chộp giật, làm gian. Nhưng hỡi ơi, hãy ngó sang lĩnh vực khác xem, tất tần tật, không một ngành nào, lĩnh vực nào không gian dối. Sống chung với lũ thôi, nói cũng vậy thôi các bác ạ, một giọt nước trong cũng chẳng làm trong hơn được cái ao đục đâu.
27 - Trần Huy Hoàng - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Tĩnh - 11:02 14-11-2011
Gớm. xin lỗi các vị đi. Đó chỉ là một bộ phận nhỏ thôi. Lái taxi cũng là con người, các vị thử đặt mình vào hoàn cảnh đó xem thế nào. Toàn một đám a dua, ăn theo số đông. Tôi chả bênh ai, quan trọng mình là người ngoài, phải khách quan, thêm nữa, là 1 cong người Việt Nam, tôi thấy nên tốt khoe, xấu che rồi đóng cửa mà bảo nhau.
28 - Đặng Thị Na - Nữ - 23 tuổi - Từ Hà Tĩnh - 11:03 14-11-2011
Tất cả chúng ta hãy đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất đi lòng tin của mọi người nhé, chúng ta sống cả cuộc đời chứ khong phải sống 1 năm, 2 năm.Một lần mất tin là vạn lần mất tín đấy. Biết rằng không ai là hoàn hảo thế nhưng mỗi người mỗi ngày hãy tập cho mình một thói quen tốt, một thói quen có gắn với tình yêu thương nhé, chúc tất cả mọi người hạnh phúc, có cuộc sống tốt đẹp, và đầy yêu thương.
29 - Thanh - Nữ - 19 tuổi - Từ Hải Phòng - 11:08 14-11-2011
Cháu nghĩ không riêng gì ỡ Hà nội đâu ạ, nguồn gốc của những vụ việc các người lái taxi là do sự quản lý không chặt của các thanh tra bô giao thông, đút lót và ăn chia nhau hết trơn rồi ! Còn ý thức kém của người dân ta hình như đã ăn sâu rồi , đến cái việc ăn một gói xôi, mà ko bõ vào thùng là cũng thừa biết( đâu cần nói đâu xa ) . Kiếm cái thùng rác trong cái thành phố còn khó, chạy băng qua 2 3 ngã tư, mới có một cái, hõi sao người ta không ngứa tay vứt ra ngoài.......
30 - Liên Anh - Nữ - 40 tuổi - Từ Hà Nội - 11:13 14-11-2011
Gửi 1 số bạn nói rằng "nhất là taxi Hà nội": có lẽ tôi là người Hà nội gốc, nên khẳng định này làm tôi buộc phải nói. Tôi đi công tác trong TPHCM cũng nhiều, và những lần tôi ăn 1 đĩa ốc hương gần KS New World, trên vỉa hè, bị chém giá gấp 4 lần các quán vỉa hè khác mà không thể nào cãi được, cũng như đi từ Diamon Plaza tới đường Sư Thiện Chiếu lượt đi mất 40K (gần đến nơi thì đồng hồ đột nhiên nhảy vọt) trong lúc lượt về hết đúng 19K bởi hãng taxi khác (chuyện cách đây mấy năm rồi nên giá còn rẻ) không ít. Ở đâu cũng có người cần chỉnh lại phong cách sống chụp giựt và chặt chém người từ nơi khác đến cả. Cái chính là chúng ta hãy tự nâng cao ý thức của mình, trước khi hy vọng hay kêu gọi người xung quanh hãy làm mình tin tưởng. Người ta đã nói rồi "Hãy thắp đèn lên, thay vì ngồi nguyền rủa bóng tối".
31 - Nguyên Thi - Nữ - 40 tuổi - Từ Hà Nội - 11:14 14-11-2011
Đúng rồi! Cần hiểu để tạo cho mình một tâm thái đón nhận và đối mặt!
32 - Quynh_Thao - Nam - 32 tuổi - Từ Cần Thơ - 11:23 14-11-2011
Taxi đa số không chân thật. Tôi đi từ bến xe Phương Trang trên đường Lê Hồng Phong đến bến xe miền Tây. Do không biết đường nên tài xế taxi cứ chạy đến bến xe miền Tây, khi đến bến xe tôi nhìn đồng hồ thì mất hết 600.000 đồng??? Tôi không tiếc tiền chỉ tiếc rằng danh dự con người lái taxi chỉ có đáng bấy nhiêu sao? Chuyện này ngày càng nhiều.
33 - Hy Vọng - Nam - 27 tuổi - Từ Vĩnh Phúc - 11:32 14-11-2011
Mong sao cuộc sống phát triển, ý thức cũng phát triển. con người cư xử với nhau bằng phần "người" văn hóa nhiều hơn phần "con" bản năng! chúng ta cùng cố gắng! V@
34 - Ngọc Thắng - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 11:33 14-11-2011
Đấy là sự thật của một phần cuộc sống mà chúng ta đang đối diện chung với nó. Không chỉ có những ý kiến của những người du lịch nước ngoài, trong nước ở các khu vực khác nhau mà thậm chí còn cả của những người thực tại sống tại nơi đó... Xu hướng phát triển của nơi ta đang đến ra sao, nhu cầu của dân cư nơi đó thế nào sẽ phản ánh qua các dịch vụ và cách cư xử của người dân nơi đó. Không nói đi đâu xa, tại sao mọi người thích đến Nha Trang du lịch hơn là các khu vực khác. Không phải chỉ vì Nha Trang đẹp, thơ mộng mà còn do các dịch vụ nơi này rất phát triển, tất cả đều theo một khối thống nhất, nhiệt tình và chu đáo. Tôi thấy những nơi du lịch hiếm có nơi nào ăn uống ngon rẻ, các dịch vụ vui chơi, giải trí rẻ và hợp lý như ở Nha Trang mặc dù vẫn còn 1 số vấn nạn độc quyền như taxi nhưng khách du lịch vẫn hài lòng chung với những dịch vụ của họ vì đơn giản xu hướng phát triển của họ là vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi và đơn giản đó là xu hướng phát triển của ngành du lịch!!!
35 - Nguyễn Vinh - Nam - 45 tuổi - Từ Hà Nội - 11:39 14-11-2011
Cảm ơn bài viết nêu lên một số hành động xấu trong xã hội. Tôi luôn dặn các con tôi rằng: - Hãy luôn học tập, nâng cao hiểu biết để tránh bị lừa; - Ra đường nên tránh, nhường tất cả; sang đường phải nhìn trước nhìn sau; - Tránh gây thù oán ở ngoài đường. ......Ôi mới kể thế thôi thấy đã mệt rồi, nhưng cuộc sống thì không thể dừng lại, mong sao mọi người đều bình an.
36 - HLP - Nam - 29 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 11:52 14-11-2011
trong tất cả những phân tích của bạn thấy rằng bạn chẳng có tí nào gọi là vị tha, hay có thể nói bạn hơi bị khó chịu. Tôi cũng đi xem phim cũng đi nghe nhạc cổ điển như bạn, ra đường cũng bị chèn ép....nhưng tôi vẫn hài lòng với cuộc sống. Có lẽ bạn muốn hiệu quả mà đồng tiền bạn bỏ ra phải lấy lại đúng 100% giá trị của nó. Ví như bạn xem nhạc cổ điển bạn diễn tả ngồi trong khán phòng mà căng như dây đàn, thế tại sao không gom góp tự sắm một dàn hi-end và tự thưởng thức, nếu bạn đã ra chôn công cộng tốt nhất đừng nên nghĩ cứ phải bỏ 100% của mình phải lấy được 100% của người khác. Tôi nghĩ cuộc sống không đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp, tội tự thấy đôi khi mình nên hài lòng với 70% hiệu quả so với 100% những gì mình bỏ ra, đôi khi thậm chí còn thấp hơn. Theo ý kiến cá nhân tôi nghĩ nếu bạn đã sử dụng dịch vụ công công mà vẫn muốn có được nhữ một dịch vụ private có lẽ bạn chỉ muốn làm cái "đinh" của vũ trụ. Nếu ý kiến của bạn là về công việc, có lẽ tôi đã rất ung hộ. Nhưng là về các vấn đề cộng đồng tội thật chẳng thể nào đồng ý với bạn được. Thân.
37 - Trương Tu - Nam - 22 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 11:53 14-11-2011
Xin thưa các vị, nghề taxi là một nghề bèo bọt, tài xế TX lại là những người có xuất thân thấp, hầu hết là chạy thuê cho các công ty lớn. Trung bình mỗi tài xế chạy 15 ca trong vòng 1 tháng, mỗi ca như vậy được chia 50% doanh thu, sau khi đổ xăng khoảng 25% DT, trừ thêm các khoản chi phí khác khoảng 10%, họ chỉ có khoảng 15%. Như vậy cứ 1000000 VND doanh thu họ chỉ kiếm được khoảng 150000VND trong khoảng thời gian từ 5h sáng tới 12 h đêm. Đấy là chưa tính tới việc chạy được 1000000/ ca không phải là chuyện đơn giản, chưa tính tới rủi ro đua điểm như bị CSGT phạt vì đua điểm, chưa tính tới bị cướp giật, cự lộn suốt ngày để dành khách. Vậy các vị cú ngjhĩ thử coi họ phải trả các chi phí sinh hoạt dựa vào đâu. Hãy nghĩ thử coi với hơn 2000000 VND /tháng làm sao để họ sống được giữa cái xã hội mà vật giá leo thang từng ngày. Không có nghề nào là đơn giản, Và thưa các vị Nghề tài xế Taxi cũng vậy
38 - Trung Hiếu - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 12:05 14-11-2011
"Con sâu làm rầu nồi canh"- chỉ cần 1 cá nhân, 1 hành động xấu xí là cả 1 tập thể vốn có bản chất tốt đã bị "mất điểm" nghiêm trọng trong con mắt của những người khác. Huống hồ không chỉ có 1 con sâu mà là cả 1 "bầy sâu". Chúng ta hiện nay đang sống chung với cả 1 "bầy sâu"- chả trách tại sao giờ đây chúng ta cũng chẳng tin tưởng lẫn nhau. Gần như mặt nào trong đời sống xã hội đều đang ở trạng thái "cầm đèn đỏ" hết rồi à?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét