3 thg 2, 2012

Học và lợi ích của việc Học

Học là con đường đầu tư hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 20 Tháng một 2012, 21:01 GMT+7 
Một chuyến tặng quà của Báo Giáo Dục TP.HCM cho học sinh vùng sâu
Hơn 10 năm làm công tác xã hội của Báo Giáo Dục TP.HCM, bản thân đã tổ chức thực hiện những chuyến thăm và tặng quà cho bà con nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa. Chứng kiến các em học sinh dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn âm thầm vượt khó để có một vị trí tại các trường cao đẳng, đại học. Phải ghi nhận sự phát triển vượt bậc của đất nước ta hơn 10 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thế nhưng đời sống của bà con ở các vùng sâu, vùng xa vẫn chưa được cải thiện.
Vì vậy, để bớt khó khăn đời sống bà con nơi vùng sâu, vùng xa cần phải có sự đầu tư từ phía Nhà nước. Nên ưu tiên đầu tư về giáo dục như xây nhiều trường học để các em có đủ chỗ học. Quan tâm đến đời sống thầy, cô giáo để các thầy cô an tâm với sự nghiệp giáo dục của mình.
Mỗi địa phương đều có hội khuyến học. Hội khuyến học không chỉ là cầu nối giữa chính quyền địa phương với các bậc phụ huynh mà còn là những nhà tư vấn giúp cho phụ huynh ý thức rõ ràng con đường học là con đường duy nhất giúp các em cải thiện được cuộc sống cho bản thân. Phụ huynh và các em học sinh cần phải hiểu rằng việc chọn ngành học phải phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình và năng lực học tập của các em. Phải nhận thức rõ ràng tương lai của các em không phải chỉ có mỗi con đường đại học mà còn rất nhiều con đường như cao đẳng, trung cấp nghề... và quan trọng nhất là chọn một nghề phù hợp với khả năng của các em như ông bà ta thường nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.
Chỉ có học, học thật siêng năng, học thật giỏi để có một mảnh bằng trong tay là con đường đầu tư hiệu quả nhất giúp các em tự mình thoát khỏi cảnh đói nghèo, giúp cho gia đình và còn là người hữu ích cho xã hội.
Lương Đình Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét