28 thg 9, 2015

10 bài học quý giá trường học không dạy bạn

10 bài học quý giá trường học không dạy cho bạn

(TNO) Trường học không phải là nơi dạy tất cả mọi thứ cho học sinh. Có những điều mỗi người phải tự trải nghiệm, học từ người khác hoặc mắc sai lầm để nhận ra.

Ở trường học, có nhiều điều bạn không được học - Ảnh minh hoạ ReutersỞ trường học, có nhiều điều bạn không được học - Ảnh minh hoạ Reuters
Tạp chí Time (Mỹ) đã thực hiện cuộc khảo sát người đọc trên Quora và rút ra những bài học quý giá mà hầu hết mọi người không được chỉ dạy ở trường.
1. Nói có suy nghĩ
Điều rất quan trọng mà mỗi sinh viên nên biết là phải nói có suy nghĩ, phẩm chất này giúp bạn xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp, khiến bạn gây ấn tượng khi giao tiếp với những người xung quanh. Đó cũng là cơ hội để trình bày quan điểm của bạn với mọi người.
2. “Nhặt nhạnh” từ những người thành công
Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách “nhặt nhạnh” từ những con người thành công xung quanh. Hãy tìm đến họ, học hỏi và có thể sao chép những điều tốt đẹp, thói quen để thành công của họ.
3. Tính kỷ luật
Với tính kỷ luật, bạn có thể đạt được mọi kỹ năng mà mình muốn. Điều duy nhất khiến ta không hoàn thành được mục đích là do thiếu tính kỷ luật. Đôi khi, chúng ta nuông chiều bản thân để không đến trường sớm, không gặp gỡ người khác; nhưng nếu có sự kỷ luật, chúng ta sẽ ngăn chặn được sự lười biếng và sống theo quy tắc đúng đắn để thành công.
4. Biết được những gì bạn không biết
Sự khác biệt giữa những người thành công và số còn lại là họ biết câu hỏi để hỏi, biết vấn đề cần cải thiện. Họ thành thật với những gì mình không biết.
5. Xây dựng sự thu hút
Bạn có thể không thông minh, bề ngoài không hấp dẫn nhưng vẫn có thể thành công nếu bạn có khả năng khiến mọi người sẵn lòng giúp đỡ bạn. Người có sức lôi cuốn là người khiến mọi người cảm thấy thoải mái, luôn có mặt khi người khác cần và có khả năng truyền cảm hứng.
6. Chấp nhận và bước tiếp
Chấp nhận rằng cuộc sống không như ý muốn. Chấp nhận những người không cư xử theo cách bạn muốn. Chấp nhận bạn không thể làm hài lòng tất cả. Hiểu rõ rằng hạnh phúc nằm trong tầm tay của bạn.
7. Biến khó khăn thành cơ hội
Kẻ yếu sẽ thất bại trước khó khăn, kẻ mạnh sẽ biết cách sống sót qua điều đó. Những trở ngại không nằm ở bản thân nó mà nằm ở cách ứng xử, cách nhìn của chúng ta để vượt qua khó khăn. Biến khó khăn thành cơ hội để thách thức bản thân và biết được sức mạnh tiềm tàng của mỗi con người.
8. Đọc nhanh
Hãy học cách đọc nhanh với sự tập trung cao độ. Warren Buffett và Charlie Munger dành 80% thời gian trong ngày để đọc sách. 86% những người thành công đều thích đọc sách.
9. Làm chủ cơn giận
Nhuần nhuyễn kỹ năng này sẽ khiến đầu óc bạn thoải mái và giảm căng thẳng; đồng thời hướng cảm xúc tích cực đến những người xung quanh.
10. Khiếu hài hước
Khiến mọi người luôn cười vui là một kỹ năng không dễ vì nó đòi hỏi sự hài hước và cái duyên của một người. Những người có khiếu hài hước sẽ giải quyết được nhiều khó khăn trong bất kỳ tình huống nào.
Huỳnh Mai
>> Tắm rửa, massage… cho bệnh nhân AIDS
>> Gỡ rối rào cản ngoại ngữ khi du học
>> Cô bé 10 tuổi tổ chức hội thảo về sự tự tin

3 nhận xét: