2 thg 12, 2008

Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay

Tổ 4-12A2
Bước vào thế kỷ XXI, đất nước ta đang trên đà hội nhập với sự phát triển của thế giới với rất nhiều cơ hội và thử thách được mở ra.Và thanh niên chúng ta-những người chủ tương lai của đất nước-phải góp một phần sức cho quê hương của mình. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ và xem lại cách sống của mình, và một câu hỏi lớn được đặt ra : Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay là gì?
Trước hết chúng ta phải hiểu được “lý tưởng sống” là gì? Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới,là lí do,mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được.Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn,giúp ích cho mình,gia đình xã hội và đất nước. Sinh ra ở đời, ai trong chúng ta cũng khao khát được sống hạnh phúc, với lòng khao khát đó thúc giục chúng ta đi kiếm tìm hạnh phúc. Hơn thế nữa, tự đáy lòng của con người luôn ước ao có được một cuộc sống bình an, vui tươi, không lo âu buồn phiền, không đau khổ oán than, muốn an hưởng sự may lành hơn là bất hạnh, giàu sang hơn là nghèo nàn. Để đạt được khát vọng đó, người ta luôn tìm cho mình một lẽ sống cho cuộc đời, hay nói đúng hơn là một lý tưởng. Lý tưởng này sẽ hướng dẫn đời họ vượt qua mọi chông gai và can đảm chấp nhận mọi nghịch cảnh. Vì có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống cho cuộc đời, là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của con người.
Bạn có bao giờ tự hỏi bạn tồn tài trên cuộc đời vì lý do gì không? Một câu hỏi lẽ ra rất dễ nhưng nó làm cho bạn phải bắt đầu ngồi lại suy nghĩ về bản thân mình.Có thể bạn cũng đã có được một mục đích sống cho riêng mình,nhưng bạn vẫn nên xem lại mục đích đó có thật sự cao đẹp hay không bạn ạ.Chúng ta sống trong cộng đồng là sống vì mọi người,vì quê hương,vì đất nước.
Nhiều người từng nghe câu nói trong bài hát khá nổi tiếng của Trịnh Công Sơn: "Sống ở đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...."
Phải mất một thời gian dài tôi và các bạn mới có thể mới ra rằng ý nghĩa của câu này là "hãy mở rộng tấm lòng của bạn với cuộc sống này, với mọi người xung quanh bạn và đừng mong đợi bạn sẽ nhận lại được gì... Hãy san sẻ tấm lòng để cuộc sống này đẹp hơn và đừng nghĩ rằng những cái gì mình đã cho đi là lớn lao mà nó chỉ là những cái gì nhỏ nhoi nhất nhẹ nhàng... chỉ để gió cuốn đi...". Đó cũng là một phần của lý tưởng sống đẹp.
Lý tưởng của ta không cần lớn lao dù chỉ là một chiếc lá, nhưng chúng ta cũng cần có cho mình một lý tưởng bình dị như để vươn lên. hải sống có lý tưởng! Bạn có thể ra đi từ nhiều phía, theo những con đường khác nhau, nhưng cuối cùng mỗi người phải lựa chọn cho mình mục đích của cuộc sống. Ta sống cho ta, cho những người thân, bạn bè và cho mọi người. Vì vậy, chỉ có hạnh phúc khi "mình vì mọi người và mọi người phấn đấu vì hạnh phúc của từng người". Rõ ràng lý tưởng là mục đích sống, là ý nghĩa của mỗi cuộc đời. Lý tưởng quyết định sự thành công trong cuộc sống. Lý tưởng dẫn dắt sự nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho mọi người để đạt đến thành công trong sự nghiệp. Lý tưởng cho ta sức mạnh vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
Nhà văn Pháp Đi-dơ-rô từng nói: “Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được gì vĩ đại nếu mục đích tầm thường”. Câu nói đó, lời khẳng định đó thật rõ ràng. Nó khuyên chúng ta sống thì phải có mục đích, lý tưởng phải cao đẹp thì sống mới có ý nghĩa, mới làm được những điều vĩ đại.
Trong thời kì công nghiệp hóa-hiện đại hóa, kinh tế thế giới hội nhập, khoa học kĩ thuật hiện đại, con người đặt ra vấn đề về lẽ sống của cuộc đời và sống như thế nào cho xứng đáng ? chúng ta nên hiểu sống có mục đích và lý tưởng cao đẹp là như thế nào ? Đó là phải sống để xây dựng đất nước, sống vì xã hội vì sự tiến bộ của nhân loại. Vậy thì tại sao ta phải sống có lí tưởng cao đẹp ? Vì nếu “sống không mục đích không làm được gì cả” và nếu “ mục đích tầm thường thì không làm được điều gì vĩ đại”.Thế chúng ta phải làm gì để trở thành người có mục đích cao cả và có ích cho xã hội? Trước hết, ta cần phải xác định lý tưởng sống đúng đắn-dự tính về tương lai sẽ cống hiến cho xã hội về những mặt nào. Tiếp theo ta cần phải lên kế hoạch học tập, rèn luyện kĩ năng, sức khoẻ, tư tưởng nhằm thực hiện mục đích đó. Sau đó, ta phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chính trị; điều này sẽ giúp cho bản thân hòa nhập cộng đồng.Ta cần phải phát huy những thế mạnh của bản thân, khắc phục các điểm yếu và vân dụng những điều đã học vào thực tế.
Ngày xưa, anh hùng Lý Tự trọng đã từng nói:”Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đ ường nào khác!” rong thời kỳ chiến tranh bao lớp thanh niên xông pha lên đường với một mục tiêu - lý tưởng tất cả vì tiền tuyến, vì độc lập tư do của đất nước. Tư tưởng đó đã đi vào lời ca tiếng hát của bao nhiêu thế hệ người Việt Nam. "Anh lên xe trời đổ cơn mưa, Cái gạt nước xua tan nỗi nhớ; Em xuống núi nắng vàng rực rỡ; Cái nhành hoa gạt mối riêng tư" hay "Khi tạm biệt mua xuân; Anh lính về biên giới; Cô gái vào ca ba". Bên cạnh một tình yêu nồng cháy của tuổi trẻ nhưng ho phải tạm gác lại để dành tất cả cho một mục tiêu cao cả. Trong thời kỳ ngày nay có lẽ chúng ta khó có thể tìm kiếm được một ca khúc nói vê tình yêu đep như vậy. Biết bao thế hệ thanh niên đ ã ngã xuống vì mộtlý tưởng duy nhất là giành lại độc lập t ự do cho đất nước. Đến hôm nay khi đất nước hoà bình và đang trên đà phát tri ển,thì lý t ưởng sống cao đẹp của thanh niên,thế hệ trẻ lại càng rộng hơn,bao la hơn,”Vì một Việt Nam Phát triển
Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước, là chủ thể của thế giới, động lực giúp cho xã hội phát triển. Chính vì vậy mà các bạn thanh thiếu niên càng gần phải sống có mục đích cao đẹp. Hãy nhớ rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ vào công học tập của các em” lời nhắn như thiêng liêng ấy phải được thực hiện! Bác luôn mong lớp lớp thanh niên sau này sẽ không chùn bước trước những khó khăn trước mắt,luôn vững chí bền tâm vượt qua thử thách để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lắp biển
Quyết chí ắt làm nên”
(Hồ Chí Minh)
Chúng ta chắc còn nhớ hai chiến thắng vẻ vang liên tiếp của đội tuyển robocon Việt Nam,hay những tấm huy chương vàng,huy ch ương bạc t ừ nh ững môn Olympic Toán ,Lý,Hoá,Sinh,trong những giải thể thao hàng đầu của châu lục và thế giới Đó là một tấm gương gần gũi, rõ ràng mà thanh thiếu niên cần noi theo. Tôi xin được nhắn nhủ các bạn thanh thiếu niên, học sinh: “Hãy học tập để nắm lấy tri thức vì tri thức là sức mạnh. Có tri thức, các bạn như đứng trên vai những người đi trước để cao hơn người khác. Hãy phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Chấp nhận và vượt qua thử thách, bởi không có người thất bại, chỉ có người không biết cố gắng mà thôi”. Và chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết những Enstein, Môza, Đác-uyn,… Tất cả họ đều là những người sống có lý tưởng cao đẹp, tất cả đều làm nên điều vĩ đại và được lưu danh muôn thuở. Như mục đích “ra đi tìm đường cứu nước, hi sinh cuộc đời vì cách mạng, vì dân tộc “ của Bác. Đó là một minh chứng rất cao đẹp!
Nhưng hiện nay,một bộ phận lớn thanh niên lại không suy nghĩ được như thế. Họ sống hờ hững với những gì diễn ra xung quanh, sống theo quan niệm: “Được đến đâu thì hay đến đó”, “Nước đến chân mới nhảy”. Tuổi trẻ ngày nay có nhiều thời gian để dành cho tình yêu nên có lẽ họ không thể nhận ra những hạnh phúc mà họ đang có mà chỉ toàn nhìn thấy sự khổ đau trong tình yêu, phải chăng tuổi trẻ ngày nay khi đã được đáp ứng quá đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần thì dần trở nên ích kỷ hơn. Chỉ biết nghĩ cho riêng mình.Và mục tiêu của phần lớn các bạn trẻ ngày nay là phải thật thành công trong cuộc sống, khẳng định được vị trí của mình trong xã hội; kiếm thật nhiều tiền để có thể thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống của riêng mình.Trong khi rất nhiều người đang cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn thì lại không ít người lại tỏ ra rất hờ hững với những gì đang diễn ra cho đất nước mình. Thật đáng buồn cho một tương lai đất nước!
Các bạn luôn mong muốn mình sẽ là người tài giỏi nhưng lại không có được một lý t ưởng cho riêng mình,thì cuộc đời bạn s ẽ trôi về đâu ? Hãy tưởng tượng mà xem: một thanh niên sống không mục đích, không có định hướng, học tập chỉ do ba me gượng ép ; chàng ta chẳng hề ham thích những lựa chọn ấy và cũng chẳng hề thich học những môn học ấy; rồi cậu rớt đại học, thất nghiệp (chẳng ai nhận những người không có học vấn cả, dù cậu đã qua các năm trung học rồi nhưng với tinh thần thiếu ý chí thì xét lại cậu cũng chẳng đủ sức cho công việc)…không có tiền câu đâm ra vòi vĩnh bố mẹ(tuy nhiên vẫn có một số người tốt, không phạm phải những sai lầm này)…tiêu xài tiền, rồi đủ các thói hư, tật xấu. Cuối cùng chàng thanh niên ấy đã kết thúc cuộc đời trong nhà tù hoặc trên giường bệnh sau bao năm ăn chơi, nghiện ngập. Đó là ví dụ về một con người không có lý tưởng sống. Còn những người sống có mục đích nhưng lại là mục đích tầm thường như ăn no mặc ấm, hạnh phúc gia đình, kiếm được nhiều tiền, cưới vợ đẹp,…Những người này vì lợi ích của bản thân, họ dễ dàng làm bạn với cái ác và sẽ phạm tội. Chúng ta thường đọc thấy trên báo công an hay thấy trên Tivi những tin liên quan đến ông này bà nọ có chức vụ, lạm dụng quyền hạn để trục lợi; hay những nhóm tội phạm, nhất là các nhóm thanh thiếu niên trẻ cướp giât, phạm tội… để kiếm tiền ăn chơi hay những thanh niên, học sinh (kể cả người lớn) ghiền chơi games đến mê mệt! Tất cả, những người sống không có mục đích và những người có mục đích tầm thường đều có kết quả không tốt.
Tóm lại,thanh niên chúng ta cần phải biết và tạo cho mình một lý tưởng sống cao đẹp,vì mọi người,vì quê hương đất nước. Bản thân mỗi chúng ta hãy tự nhìn lại cách sống của mình để hướng đến tương lai t ươi sáng. Cuối cùng xin kết thúc bằng lời của chiến sĩ cách mạng, một người cộng sản trẻ tuổi, một nhà văn, một anh hùng thời vệ quốc Xô Viết vĩ đại, Paven Copsagine trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy (tác giả Nikolai Ostrovsky): "Cái quí nhất của con người là cuộc sống. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay, mà có thể nói rằng: Tất cả đời mình ta đã cống hiến cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người. Và ta phải sống gấp lên mới được. Vì bệnh tật vô lý hay một sự bi đát tình cờ nào đó có thể bỗng nhiên cắt đứt cuộc đời này".

219 nhận xét:

  1. ban viet cung tot roi do hon dau oc ba dau nhu minh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tkank p,p vjt hay day nkug hoj daj dog nen vjt ngan gon va suk tjck hon nua nke,hjhj^£^

      Xóa
    2. ban oi co bai nao ngan hon hk môt minh thi ui

      Xóa
  2. ban co gang len dung j may cau nhan xet tren day ma nan chi!ay za !ay za co len!

    Trả lờiXóa
  3. Li tuong song?
    18t con pe van chua biet den li tuong la gi!
    Len google search thu thay wa troi bai viet.
    Cang doc cang mong lung!
    Rot cuoc li tuong song la gi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngu the ngta noi ro~ roi' thay....dung' la dau bo'

      Xóa
    2. ngu? ko biết đọc chữ ak`

      Xóa
    3. Noi ng # khak ngu nhug hay xem laj mjh dj xem co hon ngta o cko na0 ko da~

      Xóa
    4. Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới,là lí do,mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được

      Xóa
  4. kũng hay nhưng dài thế :| chép mỏi kả tay :| hai hôm nữa đi thi mong nó trúng đề này :X

    Trả lờiXóa
  5. hay wa' ca?m om nha

    Trả lờiXóa
  6. linh 12@4:hay day hom nay di thi roi mong rang se trung

    Trả lờiXóa
  7. van mong lung va lap y nhieu wa.nhin chung thi cung tm dc

    Trả lờiXóa
  8. viêt1 dai` thê:|:|.... cho tien` cug ko chep'.... lam` xong cai' nay` khoi? lam NLVH:|

    Trả lờiXóa
  9. pan viet hay day ! kung co fan manh me nhung con hoi dai dong !

    Trả lờiXóa
  10. hehe ngon wa
    cuoi cung cung tim duoc bai

    Trả lờiXóa
  11. cam on ve bai van cua pan ha...bai viet cung hay do ?????thank verry much .ham mo

    Trả lờiXóa
  12. nghe như đang copy ở trang nào sang đây thì phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất vui được làm quen với bạn, hi!

      Xóa
  13. thanks ban rat nhiu` !! giup cho minh nhiu` y' ve bai kiem tra van 1 tiet lop 10!!!!!^_^

    Trả lờiXóa
  14. xa~ lua^n. hay dey. may wa' tym` dk bai` ko thy me^. dey

    Trả lờiXóa
  15. bai nay vjet rat hay.ly tuong song cua thanh nien duoc duc ket qua kinh nghiem hoc tap va cuoc song hang ngay de chung ta tu biet duoc ly tuong cho tuong lai chung ta va cho xa hoi dat nuoc

    Trả lờiXóa
  16. hay wa' co' bai` lam` roi`

    Trả lờiXóa
  17. viet di dau vay chang thay ro li tuong song cua thanh nien thoi nay gi ca chang co chut thuyet phuc gi sat

    Trả lờiXóa
  18. nhan xet = 1 tu` ----Woa----

    Trả lờiXóa
  19. de cho li tuong song cua thanh nien hien nay la gi ma rot cuc chang thay dau.nan qua

    Trả lờiXóa
  20. phan dau viet dai dong qua ma chang di vao trong tam j ca.ban vjet thj hay that do,nhjeu dan chung cu the nhung sao to thay chang vao de j may.tum laj lj tuong song cua thanh nien hjen nay ban chang noj ro ra.chj bjet la can phai co lj tuong song tot dep.hjk

    Trả lờiXóa
  21. bai` vie^t hay lem'!!1thanks ban nhiu`!!mai di thi ca^u` mong trung' de^ nay`:)))))

    Trả lờiXóa
  22. Ban. dung` co' de^? y' may loi` nha^n. xe't vo' va^n? o? tre^n naz!!!Chang? bit' cam? thu. van hoc. j ca?

    Trả lờiXóa
  23. bai viet of ban hay do co' ma phat huy naz

    Trả lờiXóa
  24. hay do ngay mai la tui thi mong sao no ra cam on nhoa nick chat ne nhockly81

    Trả lờiXóa
  25. Baj vjet cua pan tuy hoj daj nhung ma rat thuyet phuc mjnh do hjhjhj...co ma phat huy nha

    Trả lờiXóa
  26. clmm nó đã làm bài văn nghị luận giúp rồi còn chê. Đều hơi dài anh em cố chép bõ bớt những cái ko quan trọng.Thanks maj nha!

    Trả lờiXóa
  27. tot wa. co bai de copy oy. tk ban nhiu. love

    Trả lờiXóa
  28. ek.ban nay` kug~ lam` gio^ng' nku* sak' tkam? khao?.tu*o*ng ban tu* nghy~ mo*i' hay ckU*'

    Trả lờiXóa
  29. ek.ban nay` vie^t' ga^n` gio^ng' nku* sak' tkam khao? tu*o*g? ban tu* nghy~ tky` wa' tuye^t

    Trả lờiXóa
  30. bai` viet' sao mak` nham` chan' zak~
    hay la` minh` huk dc zui tar :D

    Trả lờiXóa
  31. hom nay bũm buồn gê a' x_x
    co' ai ranh~ nc vs bũm tí nak

    Trả lờiXóa
  32. kham puc pan wa @ dung la cao thu chep van

    Trả lờiXóa
  33. thank p/\n nk1u da jup mjk lam hung bien toi hon

    Trả lờiXóa
  34. Bai phuc bai phuc. Cao thu lam van. Mjnh uoc j dc mot nua cua ban

    Trả lờiXóa
  35. h noi...
    hay day nhung dai.bai nay cung tham khao kha nhieu roi

    Trả lờiXóa
  36. co ai co pai van khac ko pai van nay ko hay lai kon daj nua chu'

    Trả lờiXóa
  37. "Còn những người sống có mục đích nhưng lại là mục đích tầm thường như ăn no mặc ấm, hạnh phúc gia đình, kiếm được nhiều tiền, cưới vợ đẹp,…"(trích dẫn) => tầm thg` mà chưa làm đc thì nói gì đến việc cống hiến cho đất nước hả bạn Dù sao thì cũng thks bạn đã đăng bài cho mọi người cùng tham khảo:)

    Trả lờiXóa
  38. bạn viết hay đó. nhưng chắc tại mình ngu quá nên vẫn chưa hiểu vậy rốt cuộc lí tưởng sống nó như thế nào vậy. thế nào mới là lí tưởng đẹp !!!

    Trả lờiXóa
  39. bai viet cung tam, nhung chua duoc ok. Neu lam nghi luan cua mot to thi van con so sai qua!

    Trả lờiXóa
  40. bai nay viet kem lam /////
    kem hon nhieu bai cua cac trang khac.
    can co gang nhieu hon nha
    Anh CHINH caca da den day va doc [da nhan xet]
    hahahahahahahaaaaaaaaaaa
    xin dung nhut chi nha ''

    Trả lờiXóa
  41. Bài bạn viết khá hay nhưng về nội dung thì bạn vẫn chưa nêu được lý tưởng sống cùa thanh niên ngày nay là gì, với lại còn lặp ý nhiều quá!

    Trong bài thích nhất đoạn này : "Nhiều người từng nghe câu nói trong bài hát khá nổi tiếng của Trịnh Công Sơn: "Sống ở đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không?.... Đó cũng là một phần của lý tưởng sống đẹp."

    Trả lờiXóa
  42. chang co j hay doc noi dau dau ko khai thac ro van de nhung dieu nhu vay 1 nguoi hieu biet 1 ti cung viet duoc

    Trả lờiXóa
  43. vjk hay tha^t. !!!~

    Trả lờiXóa
  44. ban viet kha hay, ban neu duoc dan chung, nhung ban noi ve ban than minh hoi nhieu va ban lam hoi dai dong va cung chua neu ro cho lam y de yeu cau lam. ban hay co gang len...

    Trả lờiXóa
  45. to nghi ban kan bo wa nhung j ma k kan thiet cho bai van thi bai xe hay hon va di vao chu de cu the, de nhung nguoi k pit kam nhan ve kai hay kua no ro hon.dung de y toi nhung loi nhan xet vo van ma nan chi nha.hay tu tin ve ban than va bai viet kua mjh,vj bai kua pan rat hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng bài văn đã viết Bạn có bao giờ tự hỏi bạn tồn tài trên cuộc đời vì lý do gì không? . lời văn của bạn rất hay nhưng nó không đúng lắm,khi gặp nghịch cảnh bạn chắc chắn sẽ không mún đặt câu hỏi này đâu. Vì đấng tạo hoá đã cho mình dc tồn tại trên cuộc đời thì mục đích sống đâu khác chính là thờ phượng ngài ..

      Xóa
    2. dk nhug k trug vs de m huhu

      Xóa
  46. n` y' qua' dam ra roy'. hoi xa xa nua~

    Trả lờiXóa
  47. cảm ơn tác giả, không có gì là tự có được mà phải có sự cống hiến!

    Trả lờiXóa
  48. mong là sẽ trúng đề này :x

    Trả lờiXóa
  49. bai viet cung hay nhung sao ma dai the.ai ma viet cho noi.viet xong duoc bai nay thi het gio

    Trả lờiXóa
  50. dungvay.dung vi may cau nhan xet ma nan chi.ho cang nhan xet minh bao nhieu minh phai can co gang bay nhieu.du sao cung cam on ban nhieu.hay co gang nua nhe.de co the co nhieu bai hay nua na

    Trả lờiXóa
  51. bài viết của bạn khá là hay
    theo như mình dự đoán,năm nay đề thi tốt nghiệp lớp 12 sẽ về vấn đề này
    cảm ơn bài viết của bạn đã cho mình nhìn được nhiều khía cạnh hơn

    Trả lờiXóa
  52. cũng hay đấy, ai muốn làm quen minh ep' nick windyboy_209

    Trả lờiXóa
  53. hien dai day.cam on.co gag len nha co pe?

    Trả lờiXóa
  54. hay that, cam on nhe

    Trả lờiXóa
  55. nam nay lieu co vao k nhi? co suc thuyet phuc nhung dai wa bo bot nhung j k wuan trong di vay

    Trả lờiXóa
  56. co ban nao thi o? chuyen ha long k,ma la hoc sinh cua chuyen ha long thi cang tot .
    ma hinh nhu cai ban lam bai van vay hoc chuyen van ha?

    Trả lờiXóa
  57. ax, foto pai nay` oy
    hi vong ngay mai di thi trung de, hoho
    doan sau lay vi du dai dong
    hix, du sao cung thank anyway

    Trả lờiXóa
  58. tó thích đoạn cuối.câu kết luận rất hay

    Trả lờiXóa
  59. minh rat thich nhung dan chung cua ban!

    Trả lờiXóa
  60. chan'... oap'.....di ngu? thoj

    Trả lờiXóa
  61. bài viết ko có cấu trúc rõ ràng! viết có kiến thức nhưng chưa đúng với một bài văn nghị luận xã hội!!!

    Trả lờiXóa
  62. noi chung bai viet da di sau vao van de.nhung chua xac dinh ro li tuong cua thah nien

    Trả lờiXóa
  63. bai hay day,tuan thu duoc cau truc cua dang bai nghi luan,co nhieu dan chung hay_rong=>chung to pan co kien thuc o nhiu linh vuc,cam on vio bai viet cua pan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn cứ quá khen. hi. thank bạn nhiều

      Xóa
  64. hoac chi it la ton kha nhiu cong suc cho bai nay

    Trả lờiXóa
  65. Chưa bám sát đề và hơi lan man,đọc đến cuối vẫn không thấy Lí tưởng sống của thanh niên hiện nay

    Trả lờiXóa
  66. minh doc roi nhung khong biet co hay khong nua.

    Trả lờiXóa
  67. có nhận xét đúng k vậy ,xã hội còn nhiều cái đáng nói hơn vậy tại sao ko nói mà đi nói những cái này làm gì chứ . lý tưởng cái gì cơ chứ khi chỉ 1% nào đó hiểu được còn lại ko hiểu

    Trả lờiXóa
  68. cac' ban. a`( toi noi voi nhung~ nguoi co tinh` cam voi dat nuoc) neu nhu bai viet nay thuc su ko cho ban dc mot chut cam? giac' nao` do' la dieu buon` nhat trong trai tim toi( loi` noi chan thanh`). cuoc. doi` se ket thuc nhanh thoi roi` con` lai dc j ? hay chi? la nhug~ hoi' han, hoa mong.SS_wayVN

    Trả lờiXóa
  69. may qua da co bai vie roi

    Trả lờiXóa
  70. mai thi rui ma k biet phai de nay k nua .hic.hic nam nay 12 roi ma nhac hoc qua.so rang rot tot nghiep day

    Trả lờiXóa
  71. haìzz, mình học văn dở tệ... T.T

    Trả lờiXóa
  72. hay nhưng dài đọc cảm thấy mấy chỗ thừa X~x

    Trả lờiXóa
  73. mong dc xem thấy nhiề bài văn hay hơn nữa

    Trả lờiXóa
  74. viet nhu cut ak, toan di copy cua nguoi # mak cung dang len lm` z zay?

    Trả lờiXóa
  75. cuong` kinh' dakmil day. pa` kon nao` oln dung bai ney` thi dung hy vong copy lm z cho kho. sack tham khao y lun viet day ngoai` kia kia`

    Trả lờiXóa
  76. con ga` mai' dau kia, dung dang nhung bai cua ng khac len nua nhe. og noi day, viet sam` vay ong dap mo` song day bay zo

    Trả lờiXóa
  77. vjet chang ra j ma kug doj... cam k dk vjet nua nha

    Trả lờiXóa
  78. mjnh` moj' thj đề này,faj~ chj lên koj paj` nay` sớm la` đc rôi`

    Trả lờiXóa
  79. viet kug dk nkug dai dog wa ak

    Trả lờiXóa
  80. dai dog wa nkug kug hax......hằng kute

    Trả lờiXóa
  81. O TRUONG LY TUONG SOG nhiu lem... ma tui thi cha them bik lam kon me j het................. moi 18ak. aj mun lam wen thi moi nt den so:0909192109......ngay sinh:21-09-1993....ten:vo minh tuan

    Trả lờiXóa
  82. Err... Rốt cuộc luận điểm là gì vậy? Ý lộn xộn quá. Trích dẫn ổn nhưng dẫn chứng không hay. Lập luận còn lỏng. Nên dựng lại dàn bài đi.

    Trả lờiXóa
  83. cam on ban nhju` nho` baj` cua? ban. mak mjnh` tranh' dc djem? 0 cua? ba co^ hjhj.... co^' mak phat' huy nhju` nhe'

    Trả lờiXóa
  84. khuc dau thay cung hay nhung dai wa,doc mot hoi goy k hiu j lun,noi chung ban viet kung dc nhung dai wa,mot bai kt thi chak k du jay de viet het dau.pro vo doi

    Trả lờiXóa
  85. bai nay hay lam. Thankyou pan nha

    Trả lờiXóa
  86. co gang phat huy nha pan dung nghe nhung loi nhan xet bay tren kia nha.Chac j cac pan ay da viet hay vay

    Trả lờiXóa
  87. baj nay hay nhung hoj thua.Khuc ket hay lem

    Trả lờiXóa
  88. dkm tke nay ma cug lam dc. cut' me dj chep bạ ma cug khoe khoang dung la ( dot hay choi chu)

    Trả lờiXóa
  89. hay that su ma bao kha hay.lam dc thj noi nguoi ta kha hay.hay day ban oi.chuc mung ban

    Trả lờiXóa
  90. ai pit lm de nay giup em voi :trong bai tho "mot khuc ca xuan "To Huu viet:
    neu la con chim chiec la
    thi con chim phai hot chiec la phai xanh
    le nao vay ma khong co tra
    song la cho dau chi nhan rieng minh
    Cung quan niem do Ng thanh long da xay dung thanh cong nhan vat anh thanh nien trong lang le sapa tu ve dep cua nv nay em co cam ngi j ve li tuong song cua thanh nien ngay nay" van nghi luan nha!!!!?? em cam on truoc

    Trả lờiXóa
  91. "Đào núi và nấp biển" chứ bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  92. ý wa lộn xộn.mỗi chỗ một nội dung.2'

    Trả lờiXóa
  93. 2'.câu hỏi tu từ màk cuối câu không có dấu "?" zì kả."Phải chăng tuổi trẻ ngày nay.... ích kỉ hơn?" mới đúng.

    Trả lờiXóa
  94. hjhj cũng khá đấy cỡ đệ tử mih hà hjhj

    Trả lờiXóa
  95. xạo vua vua thoi chua mih voi. viet duoc ma ko pjt lam dc ko há hjhj

    Trả lờiXóa
  96. troi cam nha hi hi mai lam bai nen rat can he he

    Trả lờiXóa
  97. ui' gioi`
    hay thi co' ma` dai` cun` co'
    tum' lai la` ko dc

    Trả lờiXóa
  98. cung~ tam. dc thoi dung co tu ti

    Trả lờiXóa
  99. faj c0g nkan le hax thjx ak nka....moj toj daj wa troj...ckep muj tax we ak...mai thj uj so hox thuoc hk nuj thuj...hjhj

    Trả lờiXóa
  100. bai nay cung duoc nhung sao ma no ich di vao tam trang cua nguoi doc

    Trả lờiXóa
  101. ckan wa k co tim thay

    Trả lờiXóa
  102. tam dk.nhung dg kon kem lem.hjhj

    Trả lờiXóa
  103. paj naj seo ma k hju j het

    Trả lờiXóa
  104. cka haj tj neo
    hoc hoj ckj dj

    Trả lờiXóa
  105. Very good. Đọc nx thấy có mấy người chê. Tự đánh giá lại mình đy. Dù có Copy nhưng nó vẫn thật sự hay.Tks Tác giả :D

    Trả lờiXóa
  106. uhm xin lỗi mọi người trước
    nhưng đọc bài viết này mình hơi buồn. Mình cũng là một hs trường VTS.
    Bài viết này mới đầu mình thấy cũng được nhưng tình cờ mình lại biết bài viết trên có những câu từ khá giống ( nếu không nói là nguyên xi) với một bài đã đăng trên Việt Báo với tựa đề "lý tưởng sống từ những điều bình dị".
    Đồng ý rằng mỗi chúng ta nên đọc nhiều, tham khảo nhiều để lời văn cứng cáp hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là ta lấy một bài trên báo để đưa vào bài văn của mình rồi đóng mác là của trường VTS thì thật xấu hổ cho trường.Vì bài viết này không chỉ được phổ biến trong nội bộ mà đã được lên mạng hẳn hoi.Thử hỏi các trường bạn sẽ nghĩ như thế nào về VTS khi trường ta lại đưa một bài trên báo vào diễn đàn NLXH của trường mà tên tác giả lại là... tổ 4 trường VTS?
    Mong thầy cô chuyên môn xem xét lại vấn đề này.
    Vài lời góp ý, nếu có gì không phải, mong thầy cô thông cảm và bỏ qua cho em.

    Trả lờiXóa
  107. bài này cho thi có 3d làm chết luôn

    Trả lờiXóa
  108. cam on ban.nho bai nay ma toi hoan thanh bai cam nhan mon GDCD tot.

    Trả lờiXóa
  109. bài nì hay nhất là phần dẫn chứng bằng những câu nói hay và ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  110. nhu S_H_I_T. nhu kai' L_O_Z i'. bu cac ah` .theng` nao` zit' kai' nay` chac cac phot tinh ban vao` ay... pan gai' dg mut B_UOI`

    Trả lờiXóa
  111. Bài này hay nhưng chưa cụ thể vì chỉ mới mở ra, có dẫn chứng nhưng chi là phần đầu mà không cụ thể cho phần cuối, có thể người làm muốn người đọc tự định hướng cho mình nhưng bạn có thể đưa ra định hướng cho người khác tham khảo chứ. Như vậy có thể sẽ hay hơn

    Trả lờiXóa
  112. bai nay do wa khong co noi dung j het lung cung

    Trả lờiXóa
  113. bAI VIET CUNG HAY MA

    Trả lờiXóa
  114. ukm
    kung hay day nhung hoi dai. hoi bong lung

    Trả lờiXóa
  115. thoat dau kha hay,ngan gon nhung ve sau thi dai dong wa ban a.thanks vi da post cho moi nguoi cung tham khao >_<...0-0

    Trả lờiXóa
  116. ban ah hay day co len ban se thanh nha van day

    Trả lờiXóa
  117. uhm minh thanks ban nhiu nha mong la dung de thi hoc ki cua minh

    Trả lờiXóa
  118. ban la mot nguoi co ly tuong day...... nhung ban lai wa kheo khoang

    Trả lờiXóa
  119. hay! nhung chua that su. di sau
    i love VN

    Trả lờiXóa
  120. ban nen tap trung vao phan tich 1 dan chung that tieu bieu

    Trả lờiXóa
  121. Thanks pan nhjeu lam. Da jup mjh lam dk paj kiem tra 1 tjet. 11a4 TTGDTX Dan Phuong.hjx

    Trả lờiXóa
  122. phan dau co ve hoi gương ep. ban da nam dc mot so ki nang co ban nhung nhin chung con chua ro y, co phan hoi lan man. cach dien dat nhin chung con chua hay, nhieu cau viet lung cung, trung lap. nen chon nhung dan chung hay va cu the hon....

    Trả lờiXóa
  123. Bạn viết như vậy chưa đạt yêu cầu, bạn cần cố gắng nhiều hơn nữa ở các bài viết sau. Chúc bạn thành công hơn.

    Trả lờiXóa
  124. viet cung kha tot day chu, nghe ko bi nham chan, nhung ban nen chu y ve cach lam moi nguoi thich bai cua ban hon nhe, hay viet bang chinh cach ma ban cam nhan ve cuoc song, nhu the moi nguoi se thich hon. cam on ban da viet cho minh tham khao nhek!

    Trả lờiXóa
  125. hehe ! viet tot lem , kum on ban nhiu hen , ban lam tui co cam hung de viet bai rui do !

    Trả lờiXóa
  126. lí tưởng của thanh niên có phải giống như nghĩa vụ lao động của thanh nien hiện nay k?

    Trả lờiXóa
  127. loz me gio nhu cac tao nek

    Trả lờiXóa
  128. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  129. Do? Ek.cha? Hax tj nao ka? Laj. Kon' daj nua chu'.cha? Cu. The? Te.thoj dug dag nua nha.ngta kuoj' dak.hehe

    Trả lờiXóa
  130. Kog nhan. Pan. Dj an kap tot.pro

    Trả lờiXóa
  131. Đề nghị spam những reply hỏng, chủ blog ơi. Còn theo tớ thì, Lý tưởng sống bạn nêu ra mang tính trừu tượng và lý thuyết quá.

    Mỗi người có 1 lý tưởng sống cho riêngmình, nhưng bằng cách nào thực hiệnnó trong thực tế, thì ít ai làm được, pải ko thưa bạn? Vậy nên lý tưởng sống có thể hiểu như tôn chỉ, mục đích của cuộc đời mà mỗi người sẽ phải lựa chọn trong từng giai đoạn sống của mình.

    Trả lờiXóa
  132. bai nay hay wa' nhung ma hoi dai chep moi ca tay cau mong mai thi trung tu hehehehe

    Trả lờiXóa
  133. cau cuoi cung nghe lung cung qua. tai sao lai dung la cat dut?

    Trả lờiXóa
  134. neu thang diem bai nay la 10 diem. toi chi co the cho 7diem la cung. lan man dai dong

    Trả lờiXóa
  135. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  136. bai viet hay hay khong la cho tung nguoi cam nhan.. rieng t cam thay bai viet rat dung...minh phai suy nghi nhieu ve no... dung la phai tim dc li tuong cho minh, khong the ich ky, chi biet nghi cho ban than... co le tac gia bai viet cung hieu sau sac dieu do. doc bai cua ban, toi nhan ra nhieu dieu ma nguoi khac chua nhan ra dc. thank you!!

    Trả lờiXóa
  137. bài hay lắm tks mấy a,c làm bài này nhá!!

    Trả lờiXóa
  138. bài này phản ánh rất đúng nhưng hình như mính được đọc ở đâu rồi ý.

    Trả lờiXóa
  139. bọn chúng mày chẳng đứa nào có lí tưởng cả. biết lí tưởng là gì không? lí tưởng là mục đích, lối sống cao đẹp mà mọi con người hướng đến, chúng mày sinh ra trong thời này thì biết gì lí tưởng chứ. bọn mày sống chỉ chật đất thôi. chết hết đi cho tao.

    Trả lờiXóa
  140. trang web gì mà cùi mía vây. còn ghi bậy lên đây được

    Trả lờiXóa
  141. bài chưa tốt lắm nhưng mà thế cũng hay rồi

    Trả lờiXóa
  142. tap hop nhieu` bai` tren google.nhung cung~logic.^^ cung~hay ban ah.co gang them nha!

    Trả lờiXóa
  143. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  144. bài này hôm trước đọc ở đâu oy

    Trả lờiXóa
  145. bai nay hay day nhung lieu co phai copy o bai k khong

    Trả lờiXóa
  146. duy ý chí kinh người :|

    Trả lờiXóa
  147. bài viết này rất hay rất phù hợp với quan điểm cua tuj

    Trả lờiXóa
  148. hay ge...nhug hoj daj doa!

    Trả lờiXóa
  149. k co li tuong song cua thanh nien trc' kia sao?!

    Trả lờiXóa
  150. bai viet dk nhung ma dai qua day

    Trả lờiXóa
  151. cam on he bai viet cung dc nhung van con phai bo sung day!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  152. Ngta viết để tham khảo chớ đâu phải viết để mý pa mý má có đất cãi lộn đâu tr, tôn trọg tác giả tý đi mý cụ

    Trả lờiXóa
  153. Dài dòng.cuoi cung tóm lại li tuong la gi p?

    Trả lờiXóa