2 thg 12, 2008

Đâu cần thanh niên có...

Hiện nay, vào những năm đầu thế kỷ hai mươi mốt, nước ta đang vước vào con đường hội nhập thế giới. Vì thế, thanh niên – nhân tài của đất nước đóng một vai trò rất quan trọng. Thế nhưng việc định hướng lý tưởng đúng đắn cho thanh niên lại càng quan trọng hơn. Và trong thế kỷ này, lý tưởng soi sáng cho thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước đó là:
“Đâu cần thanh niên có,
Đâu khó có thanh niên.”
Lý tưởng này ra đời bởi thời đại công nghiệp hóa này rất cần có sự giúp đỡ của thanh niên. Chỉ sự nhanh nhạy, sức trẻ dồi dào của những thanh niên mới có thể giúp đất nước ta mau chóng tiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ mới của các nước tiên tiến trên thế giới. Và cũng chỉ những ý tưởng táo bạo, sự sáng tạo của thanh niên mới có đủ sức đưa đất nước ta phát triển theo con đường tốt đẹp hơn. Vì thế, lý tưởng trên phải ra đời để thanh niên hiểu được tầm quan trọng của họ đối với sự phát triển của đất nước rồi từ đó hiểu được nhiệm vụ, trọng trách của bản thân mình.
Tuy nhiên, để lý tưởng trên được thực hiện đúng ý nghĩa của nó thì ta phải tuyên truyền cho toàn bộ cộng đồng thanh niên. Đồng thời, các tổ chức Đoàn hội cũng phải tổ chức những hoạt động sôi nổi, trẻ trung và cũng đầy ý nghĩa nhằm khuyến khích thanh niên tham gia như: Chiến dịch Mùa hè Xanh, Tiếp sức mùa thi, … rồi từ đó vạch ra trong mỗi thanh niên, một cách sống, một con đường đi thật chủ động và đúng đắn.
Sống là phải có mục đích, và lý tưởng
“Đâu cần thanh niên có,
Đâu khó có thanh niên”.
là mục đích sống thật tốt của thanh niên. Theo lý tưởng ấy, ta sẽ góp mình vào xây dựng, phát triển đất nước và bản thân sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Vây tại sao hôm nay, tôi và bạn lại không bắt đầu sống và thực hiện theo lý tưởng đó đi nào!
12A2 VTS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét