2 thg 12, 2008

Bí mật của tình bạn

K
ết bạn không khó, nhưng giữ cho tình bạn lâu dài mới khó. Đôi bạn thân thiết giống như khí oxi và sô-cô-la: bạn cần có nó để sống và để yêu cuộc sống. đó chính là bí mật của tình bạn.
Khi hình thành một tình bạn, điều cốt yếu là tìm ra lí do vì sao bạn muốn kết bạn với người đóchứ không phải là người khác. Có phải vì anh ấy cô ấy là “hot boy” hay “hot girl” có: tiền bạc, sắc đẹp, địa vị, xe mới…hay vì họ được bạn yêu mến bởi sự cuốn hút, nồng ấm, vui vẻ, thông minh, ngọt ngào , dễ thương, tốt bụng… Có hàng nghìn lí do để kết luận tình bạn. Nếu lí do trong sáng, bạn sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt hơn. Và nếu không có sự yêu thương tin tưởng thì tình bạn của bạn chỉ giống như một người “khách trọ” chợt đến rồi chợt đi.
Tình bạn sẽ bền vững hơn khi bạn biết chia sẽ những sở thích, bên nhau trong những vui buồn ưu tư của cuộc sống. nếu các bạn không chỉ tràn đầy nhiệt huyết mà còn tạo thành một đội mạnh, nếu các bạn ùng viết báo kiếm nhuận bút, cùng làm thiệp tặng thầy cô, cùng chơi một môn thể thao yêu thích…vậy xem như là các bạn thật may mắn khi có người “chiến hữu” như thế. Vì vậy hãy chọn bạn vì những phẩm chất bên trong con người họ hay vì sở thích chung thay vì gia thế của họ. bạn sẽ có giây phút thật thoải mái, yên tâm khi ở cạnh những người bạn này.
Khi bị điểm “trứng” môn toán, khi bất đồng quan điểm với mẹ, khi thất tình hay vì bất kì lí do nào không vui, bạn có thể gọi điện thoại than thở hàng giờ đồng hồ với gười bạn yêu quí. Bạn ấy sẽ lắng nghe, thông cảm, an ủi, còn bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. khi hạnh phúc, lúc vui vẻ, bạn ấy chính là người đầu tiên mà bạn chia sẻ. Bạn ấy biết chia nhỏ nỗi buồn và nhân đôi niềm vui, bạn ấy là người bạn chân thành và chẳng bao giờ ghen tị. Đó là một người bạn thật sự. Vậy bạn đã duy trì tình bạn đó như thế nào? Xin hãy trân trọng tình bạn và cho bạn của mình biết họ có ý nghĩa với bạn thế nào. Hãy cho như những gì mình đã nhận từ bạn ấy.
Những việc nên làm là chúc mừng khi bạn mình có chuyện vui và an ủi lúc cần thiết. Những nét cư xử đó sẽ kéo dài tuổi thọ của tình bạn. Và khi có một tình bạn chân thành thì đừng cho rằng điều đó là thừa.
Cuộc sống có nhiều thay đổi, nó sẽ làm cho tình bạn của chúng ta có khoảng cách. Và một người bạn chân thành sẽ không để khoảng cách ngăn cách tình bạn. “Nếu trái tim bạn là một hoa hồng , miệng bạn sẽ thốt ra những lời ngát hương”. Nếu sống trên đời mà không có bạn thì ai sẽ cùng tôi đi quãng đường dài. Vì vậy:
“ Tôi gửi đến bạn lời cảm ơn
Hãy bỏ qua đi lúc giận hờn
Tình bạn chúng ta mãi gắn bó
Càng giận ta càng thân nhau hơn…”
Lê Phạm Quỳnh Trâm
12A08

1 nhận xét: