17 thg 7, 2012

Suy ngẫm :"Dạy con kiểu ...Đức" cho bớt mê muội thần tượng


Fan K-Pop viết tâm thư đòi Bộ GD-ĐT...xin lỗi

(iHay) Cộng đồng mạng đang truyền tay nhau bức tâm thư nóng hổi của một fan K-Pop đòi Bộ GD-ĐT xin lỗi.
>> Cộng đồng mạng “bút chiến” quanh đề Văn đại học

Đòi Bộ Giáo dục - Đào tạo phải xin lỗi 

“Tôi cần có Suju (ban nhạc Super Junior của Hàn Quốc) để làm điểm tựa cuộc sống, vin vào đó để trau dồi rèn luyện bản thân, để có thể chứng minh tình yêu vô bờ bến của mình tới các anh. Bởi thế, sẽ chẳng ai ngu ngốc lại đi dại dột từ bỏ đức tin thiêng liêng của mình chỉ để bước vào cổng trường Đại học”...

Đó là những dòng thông điệp khá sốc do một fan của Suju viết trong bức thư gửi Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa xuất hiện trên các trang mạng xã hội ngày 11.7.
Bên cạnh nhiều bạn trẻ "like" nhiệt tình thì cũng có không ít cư dân mạng "té ghế" với bức thư này.

Lý do là nội dung bức thư mô tả thần tượng của mình không khác gì thần thánh.
Mở đầu bức thư, fan này giới thiệu:
“...Tôi là Fan cuồng nhiệt của Suju, những ngôi sao đã, đang và sẽ rực sáng trên bầu trời K-pop”.
 
Hướng dẫn đáp án môn Văn khối D đại học của Bộ GD-ĐT về "ngưỡng mộ thần tượng" và "mê muội thần tượng"

Kế đó, tác giả bức thư kể lại con đường trở thành fan cuồng nhiệt của Suju và lí do tôn sùng thần tượng hơn cả thần thánh:
“…Suju của tôi là những vẻ dung dị và thuần khiết tới mức gây ra sự ngẩn ngơ bất thình lình cho trời và đất. Ở Suju là phong cách biểu diễn táo bạo và độc đáo đến độ nguy hiểm của bão hòa. Suju có vẻ đẹp êm dịu trong từng chân tơ kẽ tóc, gợi cảm trong từng sợi lông mày lẫn lông chân...".
Và rồi:  "Suju có vẻ đẹp lung linh và rực rỡ, và vì thế các anh đủ sức quyến rũ tất cả những cô gái kiêu kì và ngạo mạn tưởng chừng như không thể quyến rũ được. Sức hài hòa kỳ diệu của sự pha trộn Đông-tây, Âu-Á đã làm cho các anh trở thành biểu tượng của nhân loại”.
Tác giả bức thư cho rằng đề văn khối D của Bộ GD-ĐT không khác gì cú đá xoáy khiến giới hâm mộ K-pop phải “đẫm lệ”.
Vì thế mà fan này đi đến kết luận: “Tôi có thể khẳng định rằng, tác nhân của thảm họa, mầm mống của bi kịch và nguồn gốc của tai ương đó tất tần tật bắt nguồn từ "Đề thi ĐH khối D 2012" của Bộ GD-ĐT”.
“Bởi thế, tôi viết lá thư này kính gửi Bộ Giáo dục, tha thiết đề nghị nên có lời xin lỗi chính thức đối với những tín đồ K-Pop chúng tôi đây”, tác giả bức thư viết.
"Thư xin xá tội" đá xoáy Bộ GD-ĐT
Một bức thư khác viết dưới dạng bài thi lại bày tỏ muốn được xá tội vì lỡ…“cuồng” thần tượng. Nhưng đọc kỹ dễ phát hiện bức thư này được tung lên mạng để "đá xoáy" Bộ GD- ĐT.
Nguyên văn bức thư viết:
“Dạ thưa cháu rất xin lỗi vì là một đứa con gái người Việt Nam đã trót dại mà “cuồng” lũ thần tượng Hàn Quốc xa lắc xa lơ nào đó ạ!
Chúng cháu đúng là quá ngu muội khi hâm mộ thần tượng K-Pop trong khi thần tượng V-Pop thì rất tốt đẹp phải không ạ? Vậy thì cháu đây thành thật xin lỗi đã sa vào một cái tệ nạn xã hội Việt Nam hết sức trầm trọng mang tên Quá hâm mộ thần tượng Hàn Quốc.
Cháu rất hối hận vì tội lỗi của mình ạ. Và từ giờ cháu sẽ cải tạo để được xá tội bằng cách học hỏi cái hay cái đẹp của các nghệ sĩ Việt Nam hiện nay ạ. Ví dụ như là: Thái độ lỗ mãng của Nữ hoàng nội y; “không có tiền thì cạp đất mà ăn” như Ngọc Trinh; Có bầu nhưng không cưới; Phát ngôn lố lăng như hoa hậu…”.
 
Clip về một fan cuồng không ngừng la hét, kêu tên thần tượng trước màn hình ti vi
xuất hiện thời gian gần đây
Mặc dù "lạc đề", nhưng bức thư lại nhận được hơn 300 comment trên facebook.

Ông bố Việt dạy con bớt cuồng thần tượng bằng phong cách...Đức
Những ngày này, cộng đồng mạng xôn xao với câu chuyện "ông hàng xóm dạy con theo phong cách lạnh lùng của người Đức".
Câu chuyện được cho là xảy ra tại Việt Nam, kể về một teen nữ là fan hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc. Cô gái này đòi bỏ nhà đi nếu không được cho tiền xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc mà cô hâm mộ.
Ông bố của cô gái này khi nghe con nói "cần tiền đi xem biểu diễn của thần tượng hơn cả gia đình" thì cho tiền ngay. Nhưng sau khi coi biểu diễn xong, cô gái trở về thì đồ đạc trong phòng đã bị ông bố cho hàng xóm hết và không cho phép con gái vào nhà.

Fan ngất xỉu do quá cuồng nhiệt trong đêm đại nhạc hội SoundFest 14.4
Ít ngày sau, đứa con gái lại trở về nhưng sau đó lại bị ông “tống” ra khỏi nhà lần nữa mặc cho bà mẹ khóc lóc năn nỉ.
Hơn một tuần sau, cô gái lại trở về, quỳ trước cửa nhà từ sáng đến chiều chờ ông bố về để năn nỉ cho vào nhà.
Cuối cùng ông cũng chấp nhận cho con vào nhà và kêu vợ đem cơm trắng cho con ngồi ăn ở ngoài hiên. Ông bắt con đi cắt tóc, nhuộm đen lại, mua đồ rẻ tiền cho mặc, cấm không xài máy tính, cơm ngày 3 bữa, không một đồng trong túi và phải đi bộ đến trường.
Câu chuyện được kể lại từ một nickname nhận mình là hàng xóm của gia đình trên, và đã tận mắt chứng kiến chuyện xảy ra. Người kể chuyện còn cho biết ông bố này do không còn cách nào khuyên nhủ để con gái bớt cuồng thần tượng nên đành phải dùng cách "dạy con kiểu Đức". Dù trong thời gian con gái bỏ đi, ông cũng xin nghỉ việc để đi theo bảo vệ con.
Câu chuyện được nhiều bạn trẻ lan truyền nhau trên mạng xã hội với sự khâm phục ông bố lạnh lùng, kiên định, biết cách giúp con bớt "cuồng" thần tượng. 

Hoàng Quyên

2 nhận xét: