17 thg 2, 2011

Điều không lấy lại được

"Có 3 điều trong cuộc đời của mỗi con người nếu đi qua sẽ không lấy lại được là THỜI GIAN, LỜI NÓI VÀ CƠ HỘI""
Suy nghĩ của anh (chị) về ý kiến trên.

3 nhận xét:

  1. nho pan giup dum minh lam van nghi luan xa hoi

    Trả lờiXóa
  2. mjh` xin jup' làm 1 fần nhỏ cho paj` này
    kiếp nhân sinh dài hay ngắn?Làm người khó hay dễ?có biết bao câu hỏi dc mỗi người,tự đặt ra đễ hỏi mìh.có biết bao câu ca,tếng hát,danh ngôn sâu sắc,lí thú,đã trở thành hành trang vào đời của mỗi người,mỗi chúng ta.làm sao để sống đẹp sống tốt,vươn lên làm chủ bản thân mìh,làm chủ xã hội và làm chủ thiên nhiên?tôi rất tâm đắc với ý kiến sau đây:”có 3 điều trong cuộc đời mỗi người,nếu đi wa sẽ hok lấy lại được :thời gian ,lời nói và cơ hội”.
    Mỗi người có một cá thễ trong cõi nhân sinh.sướng hay khỗ,vui hay buồn ,giàu sang hay nghèo hèn,khỏe mạh hay ốm đau,trường thọ hay đoản thọ-mỗi ngừoi một số fận,một cảnh ngộ,nào ai jống aj?đúng !thời jan,lời nói và cơ hội là những “tài sản”vô cùng quý báu đối với mỗi người.những thứ ấy để trôi wa thì không bao jờ lấy lại dc.do đó,phải sống ntn,sống tích cực hay buông xuôi,sống đẹp hay sống vô vị,sống nhạt nhẽo,sống thừa như”phường giá áo túi cơm”!
    Trước hết nói về tg.thời gian là vàng ,thời jan quý hơn vàng.quỹ TG là vốn sống của mỗi người.ăn ngủ,vui chơi,học hành,lao động…của bất cứ aj đều diễn ra theo ngày đêm,bốn mùa năm tháng,con người dùng thì giờ để lao động sản xuất ra của cải vật chất và mọi giá trị tinh thần ,đễ sống trong no ấm,h/p,con người cũng dùng TG đễ học hành,mở mang trí tuệ,vươn lên tầm cao của học vấn văn mih.
    TỪ ĐÓ CÁC BẠN TỰ PHÂN TÍCH LỜI NÓI&CƠ HỘI
    KL
    Tóm lại,”có 3 điều trong cuộc đời mỗi người ,nếu đi wa sẽ hok lấy lại dc”TG,lời nói,cơ hội”.là một lời khuyên đẹp,một lời nói hay,hàm chứa chất triết lí và đạo đức.phải biết sống tích cực,sống chủ động,phải biết nỗ lực học tập và siêng năg lao động ,nâng cao kiến thức ,tu dưỡng đức hạnh,nâng tầm văn hóa của bản thân mìh lên cao,ngang tầm thiên hạ.phải biết quý trong tg ,thì jờ.phải biết’’học ăn,học nói,học gói,học mở”phải biết chuẩn bị đức tài để đón nhận thời cơ,cơ hội

    Trả lờiXóa
  3. kiều ngọc huyềnlúc 00:34 6 tháng 11, 2011

    Thời gian cứ trôi đi theo vòng quay tuần hoàn của trái Đất, nó hiện hữu quanh ta nhưng ta không thể thấy nó. Thời gian cứ trôi nhưng có mấy ai đã tận dụng khoảng thời gian ấy để làm những việc có ích. Bởi vậy thời gian là món quà vô giá không có gì có thể mua được, hãy tận dụng món quà ấy đến phút cuối cùng để không phải hối tiếc về sau.
    "Một lời nói ra ngựa giỏi đuổi không kịp" 1 câu tục ngữ Trung Quốc nêu cao tầm quan trọng của lời nói, trước khi nói ta phải suy nghĩ thật chín chắn, khi đã nói ra thì sẽ không rút lại được. Nhưng trong phút chốc bực tức ta cũng sẽ không kiềm vhe61 được lời nói của mình mà buông ra lời xúc phạm người khác thì khi đó ta phải sẵn sàng xin lỗi họ dù không thay đổi được gì nhưng người đối diện sẽ hiểu mình hơn
    Muốn thành công thì cần phải có cơ hội nhưng trong cuộc sống này có mấy ai nắm bắt được cơ hội để nhanh chóng đi đến thành công.ta phải biết quan sát và lao động tìn ra cơ hội cho riêng mình giúp mình đạt được mong muốn bằng chình thực lực của mình.
    Thời gian, lời nói và cơ hội là ba thứ đã đi qua thì sẽ không bao giờ trở lại vì Trái Đất vẫn quay tuần hoàn chứ không đứng lại đợi chờ ai cả. cho nên chúng ta phải luôn cố gắng tận dụng thời gian suy nghĩ về lời nói và nắm bắt lấy cơ hội để có thể đi đến thành công bằng con đường ngắn nhất có thể

    Trả lờiXóa