25 thg 3, 2011

Con lật đật và chúng ta

Con lật đật vẫn đứng đấy , đứng khuất cạnh bên trong cái góc cửa . Nơi mà nó biết rằng nó sẽ chịu những cái đẩy cửa thật đau , nơi mà chẳng ai thèm nhìn và chắc chắn rằng sẽ bị ruồng bỏ . Cũng phải thôi , vì nó là lật đật .chủ nhân của nó rồi cũng sẽ quên mất nó . Vì nó chẳng biết làm gì ngoài lắc lư và lắc lư .


Con lật đật vẫn lắc lư ... vẫn lắc lư . Từng nhịp , từng hồi , lại trở về với cái dáng đứng tròn tròn múp míp của nó . Nó chẳng hề xinh đẹp , cũng chẳng hề đặc biệt . Nó sinh ra vốn dĩ chỉ để được mua về , ruồng bỏ rồi lại lắc lư

Nào ai biết rằng con lật đật đang múa bài ca của cuộc sống , và chính nó cũng đang là cuộc sống . Con người rồi cũng sẽ gặp vấp ngã rồi cũng sẽ đứng lên như chính cái lắc lư của con lật đật . Rồi sẽ ra sao nếu ra không biết đứng lên , không biết đối diện ?? Tôi chẳng hề dám nghĩ đến cái viễn cảnh ấy đâu , tôi chỉ biết rằng chúng ta cũng đang là những con lật đật , rồi sẽ lắc lư theo cái xô bồ của cuộc sống . đôi lúc ta mất hết ý chí , ta mất hết hy vọng . Thì tôi xin một lần nhìn vào con Lật đật để tôi có đủ nghị lực và tự tin để tin tưởng một điều gì đó có chút mông lung .

Gửi cho chính tôi và những ai đã từng hoặc đang vấp ngã .

1 nhận xét:

  1. Nó luôn là chính mình, dù mọi người có cố tình làm biến dạng nó. Do bao sóng gió, dù bao bon chen thì lật đật vẫn mãi là lật đật, vẫn vui, vẫn cười và vẫn quay về vị trí cũ. Nó đứng yên ư? Không đâu, chỉ là nó không bị những tác động ngoài kia làm chùn bước thôi. Nó sẽ luôn cười, luôn lạc quan.

    Ai đó, khi bạn đang cảm thấy buồn, đang cảm thấy cô đơn, cứ nghĩ đến hình ảnh con lật đật nhé, hy vọng là bạn sẽ bớt buồn cũng giống như cảm giác của tớ hôm nay khi tớ lại nhìn thấy con lật đật

    Trả lờiXóa