2 thg 3, 2011

Nhìn là biết yêu đời - để sống trọn vẹn từng phút giây



TTO - Có khi nào bạn tự hỏi tại sao có những người lúc nào trông cũng tươi vui, lạc quan? Thật ra ai cũng gặp phải những điều không hài lòng, nhưng điều quan trọng là có bí quyết yêu đời cho riêng mình. Cuốn cẩm nang sống Nhìn là biết yêu đời của tác giả Dạ Quang, NXB Kim Đồng sẽ "bật mí" với bạn những điều này.
Vào buổi sáng, bạn thích uống trà sữa hay trà sen; việc đầu tiên bạn làm khi vào Facebook, món quà bạn tặng bạn bè như thế nào, bạn tỏa sáng theo cách nào... Ngay từ những trang đầu tiên, bạn sẽ "nhập cuộc" hành trình khám phá bản thân bằng những bài trắc nghiệm nho nhỏ, thú vị.
Không ít người nghĩ rằng sẽ không học được gì từ tính ích kỷ, thực dụng, tham vọng, đố kỵ̣… Nhưng có lẽ bạn sẽ phải ồ lên khi cuốn sách hé mở rằng những tính đó cũng chỉ cho bạn những bài học không kém phần quan trọng trong cuộc sống như sự nỗ lực, thực tế hơn, xác định được mục tiêu sống…
Mỗi phần của cuốn sách như những chặng hành trình để bạn "tiệm cận" với chân dung một người lạc quan. Những rắc rối vốn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Với những rắc rối nho nhỏ như cái áo sơmi trắng tự nhiên bị dính vết mực dài, xe đạp dở chứng đứt dây sên hay rắc rối “tầm cỡ” như bạn đang đi chơi cùng cả lớp thì chiếc quần của bạn bị rách toạc ngay đầu gối…
Lúc này thay vì phàn nàn, bực bội thì người giữ “bí quyết lạc quan” nghĩ một cách vui vẻ: dùng thuốc tẩy là có thể đánh bay vết mực, nếu vết mực còn mờ mờ thì mình có dịp chia sẻ quần áo với những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Xe đạp hư à? Lâu ngày mình không đi bộ. Hôm nay tập thể dục bù vậy! Mai mốt trước khi đi xe phải kiểm tra cẩn thận mới được”. Còn chuyện cái quần rách đầu gối thì người lạc quan sẽ tìm cách giải quyết nhanh chóng như xé luôn ống quần còn lại và tạo ra phong cách mới cho mình.
Người lạc quan còn chủ động “dễ thương hóa cuộc sống” bằng cách tự thưởng như: trong tuần không quên khen mình, làm cho căn phòng mới hơn một chút; tham gia những cuộc thi cấp trường, cấp quận hoặc toàn quốc để nâng cao sự tự tin, đi du lịch cùng với người mình yêu thương nhất…
Cuốn sách nhỏ Nhìn là biết yêu đời còn gợi mở những bí quyết vừa nghe đã thấy tò mò như “Tự tay pha chế niềm vui mỗi ngày” hay “Cầm cọ lên tô hồng cuộc sống”… Khép lại trang sách, rất có thể bạn sẽ hồ hởi sẻ chia những điều thú vị vừa đọc được đến bạn bè thân yêu của mình.
NGUYỄN THẮM
* Sách được phát hành vào tháng 2-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét