20 thg 4, 2012

Bạn cần biết trước mỗi kỳ thi

Hãy uống nước lọc trước khi vào phòng thi
(Dân trí) - Nghiên cứu mới của ĐH East London và ĐH Westminster (Anh) đã chỉ ra: Một trong những chìa khóa để có một kì thi thành công chỉ đơn giản là uống một ly nước lọc.
 
 
Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm đối với học sinh ở nhiều cấp học và sinh viên đại học tại Anh. Họ sẽ uống nước lọc hoặc các loại nước khác trước khi làm các bài kiểm tra về sự chú ý hình ảnh và bộ nhớ. Ngoài ra, kết quả của quá trình này sẽ được đối chiếu với thực lực học của học sinh, sinh viên đó.

Kết quả đáng ngạc nhiên khi những học sinh cấp 1 uống một ly nước trước khi vào phòng thi có kết quả tốt hơn 10% so với các bé không uống nước.

Nghiên cứu khác được đưa ra trong kì thi cuối kì của hàng trăm sinh viên đại học: một nửa số sinh viên sẽ uống nước lọc và số còn lại uống cà phê, coca cola… trước khi vào phòng thi. Kết quả cho thấy: những sinh viên uống nước lọc có kết quả tăng trung bình là 5%, trong đó với sinh viên năm đầu tăng 2,1%, những sinh viên năm cuối là 10%. Còn các sinh viên sử dụng đồ uống chứa cafeine hoặc đường thì kết quả không thay đổi.

Theo TS Mark Gardner, ĐH Westminster (Anh) và nhà nghiên cứu Chris Pawson, ĐH East London: “Các kết quả chỉ ra rằng việc uống nước trước kì thi mang lại kết quả tiến bộ đáng kể cho học sinh. Tuy nhiên, chúng tôi chưa tìm thấy lý do tại sao sự tiến bộ ở  những sinh viên năm đầu lại thấp hơn nhiều so với những sinh viên năm cuối”.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm: uống nước có thể giúp hệ thần kinh bớt căng thẳng. Hơn nữa, những người uống các loại nước khác trong thời gian thử nghiệm vẫn có thể bị khát và dễ dàng bị phân tâm hơn. Do vậy, ngoài việc chuẩn bị kiến thức và tâm lý thật tốt, bạn hãy uống một ly nước lọc để có một kì thi thật thành công.

Minh Chi
Theo Dailymail

1 nhận xét: