14 thg 5, 2011

Bạn nghĩ gì về dòng máu Việt?

Chính khách gốc Việt trở thành Phó thủ tướng Đức
TTO - Ngày 13-5, ông Philipp Rösler - một người Đức gốc Việt đang giữ chức bộ trưởng kinh tế - đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (FDP) đồng thời giữ chức Phó thủ tướng của đất nước này.
Ông Rösler đã chính thức trở thành thủ lĩnh mới của FDP và giữ chức Phó thủ tướng Đức - Ảnh: AFP
Theo Deutsche Welle, ông Rösler được bầu với hơn 95% số phiếu (619/651 phiếu), trở thành lãnh đạo FDP trẻ nhất trong lịch sử đảng này ở độ tuổi 38, tiếp nối vị trí của Guido Westerwelle - nhân vật đã từ chức sau khi FDP thất bại liên tiếp trong các cuộc bầu cử địa phương đầu năm nay nhưng vẫn giữ chức ngoại trưởng.
Ngày 12-5, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cải tổ nội các và bổ nhiệm ông Rösler làm bộ trưởng kinh tế và công nghệ. Trước đó, ông Rösler giữ chức bộ trưởng y tế và sau đó vị trí này được chuyển giao cho ông Daniel Bahr.
Dù vậy, ông Rösler vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi các chính trị gia cho rằng Đảng FDP đang trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.
Ông Rösler sinh ngày 24-2-1973 tại Sóc Trăng, được một cặp vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi khi mới 8 tháng tuổi. Ông gia nhập đảng khi 18 tuổi và nhanh chóng trở thành chủ tịch đoàn thanh niên và tổng thư ký FDP ở bang Niedersachsen.
PHAN ANH

1 nhận xét: