28 thg 11, 2011

Điều học sinh không được vi phạm

ĐỀ: Suy nghĩ của anh chị về các hành vi học sinh không nên
làm như ”làm việc riêng trong giờ học, sử dụng điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc”.
Bài làm.

Vấn nạn học sinh thường hay lo ra, làm việc riêng trong các giờ học đã trở nên khá phổ biến và nó cứ dửng dưng diễn ra tại các tiết học trong lớp. Những hành dộng lo ra không đúng của các bạn học sinh tưỡng chừng như vô hại. Nhưng thực tế thì điều ấy lại gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho các bạn sau này.

          Vậy, những việc mà các bạn học sinh không nên làm trong giờ học là như thế nào? Những việc mà học sinh không nên làm trong giờ học là không nên nói chuyện riêng, làm việc khác như học môn này mà lấy môn khác ra học. Và tệ hơn là việc các bạn sử dụng điện thoại di động để nhắn tin hay sử dụng máy nghe nhạc. Những hành vi vô ý thức ấy sẽ gây ra những tác hại rất lớn.Vì khi thầy cô đang giảng bài thì các bạn lại lo ra để rồi những bạn học sinh đấy sẽ phải bỏ lỡ một phần hoặc tất cả những kiến thức, thông tin bài học mà thẩy cô đang giảng dạy. Và trên thực tế hiện nay, khi nền khoa học công nghệ ngày càng phát triển, các phương tiện thông tin phát triển một cách ồ ạt. Do đó, chúng ta không thể nào tránh được hiện tượng mỗi bạn học sinh nào cũng có một “ chú dế yêu” bên cạnh như vật bất li thân. 
          Tuy là một vật dụng hữu ích nhưng liệu các bạn đã sử dụng nó đúng cách và đúng mục đích chưa? Chính xác là chưa! Điện thoại di động thì chúng ta có quyền sử dụng vào giờ nghỉ giải lao, giờ ra về nhưng tuyệt đối các bạn không nên sử dụng trong giờ học. Vì như thế sẽ gây ra sự xao lãng trong bài giảng mà thầy cô đang giảng. Có thể hôm nay, chúng ta không đễ tâm và bỏ qua một số chi tiết bài học. Tuy một ngày, những kiến thức mà chúng ta vô tình bỏ qua thì tương đối nhỏ. Nhưng các bài học lúc nào cũng có mốc xích với nhau. Cho nên, nếu các bạn không hiểu chỗ này thì làm sao có thể hiểu tiếp chỗ kia. Dần dần, rồi nó sẽ  trở thành một lỗ hỏng kiến thức nặng nề đem lại cho các bạn một kết quả học tập không mong muốn. Mà nguyên nhân dẩn đến kết quả xấu ấy chính là do những hành vi vô ý thức trong giờ học của chúng ta gây nên. Điển hình như nếu chúng ta nghe nhạc trong giở học thì làm sao có thể tập trung vào bài học. Rồi còn việc các bạn học môn này mà lấy môn khác ra học là vô cùng không tốt. Điểu ấy dẫn việc các bạn sẽ không nắm dược bài đang học. Vì sự xao lãng trong lớp nên đa số nhiều học sinh không hiểu bài thì lại tìm đến phương pháp học thêm. Có thể, nếu đi học thêm thì nhiều sẽ củng cố lại được bài học. Nhưng nó thực sự rất tốn kém!.Vậy tại sao chúng ta lại không cố gắng rén luyện tính tập trung vào giờ học trên lớp để có thể gánh bớt một phần khó khăn cho cha mẹ.
               Như các bạn thấy, những hành động vô ý thức trên nếu cứ tiếp tục diễn ra thì hoàn toàn không tốt chút nào. Và nếu như ta có ý thức không làm những việc riêng như trên trong giờ học mà kèm theo đó là biết kết hợp với phương pháp học đúng đắn thì tất nhiên ta sẻ đạt được những kết quả học tập tốt như mong muốn. Chẳng những thế, nếu bạn không làm việc riêng trong các tiết học của thầy cô là bạn đã một phần nào thể hiện được sự tôn trọng với thầy cô và thể hiện được đạo đức của bản thân.
             Riêng bản thân tôi, tôi sẽ cố gắng tập trung vào việc học tập trên lớp và không lo ra đễ có thể đạt được một kết quả học tập tốt. Để làm được như vậy, tôi sẽ cố gắng chăm chỉ chuẩn bị bài, học bài ở nhà thật kĩ và sử dụng điện thoại di dộng, máy nghe nhạc chỉ khi thật sự cần thiết. Đặc biệt là không sử dụng trong giở học!

Tóm lại, chắc hẳn qua bài viết trên, các bạn đã một phần nào hiễu rõ về tác hại của việc lo ra, không tập trung trong lớp học là vô cùng nguy hại. Chính vì thế, từ nay chúng ta nên xem xét lại hành dộng của bản thân. Vì nếu như ta cứ tiếp tục phạm sai lầm như trên thì sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho các bạn ngoài những điều bất lợi. Thế nên, chúng ta hãy cùng nhau từ bỏ và đấu tranh với nó để loại bỏ hoàn toàn hành vi này khỏi trường học, lớp học của chính mình nhé!

10 nhận xét: