16 thg 11, 2011

Tuổi trẻ và Thần tượng

Đề : Suy nghĩ của anh chị về hiện tượng có một số thanh thiếu niên coi một số ca sĩ,nghệ sĩ là thần tượng.
                                         Bài Làm
        Trong  một xã hội đang phát triển hiện nay,thì mọi thứ cũng sẽ phát triển : công nghệ, kinh tế, giải trí,... và trong đó giải trí là một nhu cầu thiết yếu của con người, đặc biệt là giới trẻ. Có một số bạn thanh thiếu niên đã coi một số nghệ sĩ,ca sĩ là thần tượng của mình. Có một thần tượng là một điều bình thường nhưng nếu thần tượng quá sẽ gây ra những ảnh hưởng.
         Vậy thần tượng là gì ? Thần tượng chính là một người mà chúng ta ngưỡng mộ,mà chúng ta cảm thấy thích,một mẫu người hoàn hào đối với bản thân mà chúng ta luôn muốn được như vậy.
         Trong cuộc sống, có rất nhiều kiểu để xây dựng riêng nên một thần tượng của bản thân mình. Nhưng giới thanh thiếu niên hiện nay thì đa số lại có thần tượng là một ca sĩ, nghệ sĩ nào đó. Coi  một ca sĩ hay nghệ sĩ là thần tượng không phải là xấu mà đó chỉ là một hiện tượng tâm lý bình thường. Nhưng ta cần phân biệt  thần tượng với si mê,si mê là khi con người mù quáng,mất ý thức và trở nên cuồng tín.Quá mê thần tượng sẽ hành đông không suy nghĩ,  mê muội, và sẽ đánh mất chính mình. Như vậy ta đã thần tượng quá mức gây nên những ý nghĩ tiêu cực và không tốt.Vì thần tượng là một  người mà chúng ta ngưỡng mộ nên chúng ta cần học những cái tốt. Ngay cà đối với bản thân tôi thì tôi cũng có một thần tượng là ca sĩ ,nghệ sĩ nhưng tôi chỉ thần tượng họ ở một mức độ nào đó mà chính bản thân tôi cho phép.
         Các ca sĩ,nghệ sĩ cũng chỉ là một con người bình thường nên họ cũng sẽ giống như chúng ta,muốn có được những thởi gian riêng tư,và chúng ta-những "fan" hâm mộ cũng nên biết thần tượng họ ở một giới hạn nào đó,không nên đi sâu,xem xét,soi mói ngóc ngách khác của đời sống thần tượng. Chúng ta yêu mến họ,và họ cũng có những tình cảm dành cho người hâm mộ nhưng không có nghĩa là chúng ta cần tới mọi buổi diễn hay lúc nào cũng ủng hộ mua album cho họ hay là có thể làm bất cứ điều gì để được gặp họ,nhưng chỉ cần ta coi họ là thần tượng là  đủ rồi.

         Nói chung có một thần tượng sẽ tốt nếu các bạn trẻ không trao gửi tất cả ước mơ, hy vọng của mình vào thần tượng, không vì theo thần tượng mà quên hết các mối quan hệ khác và mụ mị chính tinh thần của bản thân. Cuộc sống luôn cần một chút gì đó để yêu thích. Một chút gì đó để ngưỡng mộ. Một chút gì đó để giải nhiệt cuộc sống… nhưng chỉ một chút thôi, không phải là tất cả.
           

4 nhận xét:

  1. toidoc bai nay snsss

    Trả lờiXóa
  2. bạn nên nx tham vì nó chưa thực sự đủ

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Dưới đây là bài viết của tôi, dù nso chưa thực sự đủ nhưng một phần nào đã nói ra vấn đề:
    Hazzz... vừa vào mấy fc antifan ''ngu ngốc''(ko phải tôi muộn sỉ nhục các antifan mà đó là lời nx của tôi). Nghĩ mà cũng buồn cười, khi học là fan của một thần tượng nào đó thì họ sẽ hết lời ca ngời ko quan tâm đến điểm xấu của họ và coi đó là chuyện bt hay ko may. Nhưng khi bạn là antifan của họ thì bạn lại xoi mói, lôi hết điểm xấu của họ( một số antifan bịa ra) thậm chí còn chửi rủa, bôi nhọ,... Nhiều người vô lí còn chửi cả fan của các thần tượng. Có nhiều thần tượng từ mãi phương nào cũng lôi về nước mình làm antifan của họ, lôi kéo fan, nói xấu họ,... Chắc chắn ràng nhiều antifan cảu thần tượng quốc tế không biết nhiều về ngoại ngữ và ko hiểu họ nói j, lm j mà cứ suy diễn ra những điều xấu về họ( vì có thể cho rằng một khi đã ghét ai sẽ chỉ toàn nghĩ tiêu cực của về họ), không biết về cuộc sống, riêng tư của họ mà cứ suy diễn cho rằng hộ sống giả tạo. (VD: bạn đag ở Vn bạn có thể biết những thần tượng ở Anh, Mĩ,... sống như thế nào và đang lm j không?). Bạn là antifan của họ vì bạn quá ghen tị với họ, muốn thần tượng của mình phải là no.1 hay bạn là con người quá chi li ko chấp nhận một sai sót dù là nhỏ nhoi của họ.

    Tôi ko phải là fan hay antifan của ai cả, tôi like và hưởng ứng những j tôi cảm thấy hay và đúng. Tôi thấy không nên tạo ra những antifan, hãy nghĩ theo hướng tích cực, chấp nhận những sai sót của họ vì con người ta ko một ai hoàn hảo cả kể cả bạn, bạn nhiều lúc cũng mắc nhiều sao lầm đấy thui. Nếu không là fan của họ bạn có thể là fan của người khác. Nhưng cũng đừng quá cuồng vì thần tượng của mình.

    Các ca sĩ,nghệ sĩ cũng chỉ là những con người bình thường, họ cũng sẽ giống như chúng ta,muốn có được những khoảng thời gian riêng tư, cuộc sống thoải mái và chúng ta cso thể là những "fan" hâm mộ cũng nên biết và dừng lại mức đọ hâm mộ thần tượng họ ở một giới hạn nào đó,không nên đi sâu,xem xét,soi mói ngóc ngách khác của đời sống thần tượng. Như vậy sẽ gây khó dễ cho những thần tường của mình. Chúng ta yêu mến họ,và họ cũng có những tình cảm dành cho người hâm mộ nhưng không có nghĩa là chúng ta cần tới mọi buổi diễn hay lúc nào cũng ủng hộ mua album cho họ hay là có thể làm bất cứ điều gì để được gặp họ,nhưng chỉ cần ta coi họ là thần tượng là đủ rồi.

    Bạn nên để những chuyên ra nhận xét về những thần tượng , đơn giản bởi vì bạn chưa đủ trình độ để đánh giá họ. Và cũng đừng nên so sánh thần tượng này vs thần tượng khác, họ đều hoàn hảo trong mắt mỗi fan của họ, bạn không dủ trình đọ để so sánh họ đâu. Trc khi lm aitifan của họ hãy nhìn lại bản thân và thần tượng của bạn( chắc họ sẽ không thick nếu bạn làm vậy)

    (Nhìu lúc tôi nghĩ antifan cũng quan tâm đến thần tượng mà mình ghét đấy chứ, họ cũng cập nhập những thông tin, hình ảnh, mv mới nhất còn j, chứ ko lấy j ra bêu xấu)0 Đây là những đóng góp của tôi gửi đến những antifan và fan của các thần tương, có thể sau khi đăng bài blog này tôi sẽ phải ăn ''gạch'' nhưng không sao vì tôi đã nói đúng lòng mình.

    Mệt:WIPE:L

    Trả lờiXóa