28 thg 11, 2011

Thần tượng của giới trẻ ngày nay...

Họ  tên: VŨ NGỌC KHÁNH
Lớp: 10A15
 š› 
Đề 2: Suy nghĩ của anh chị về hiện tượng có một số thanh niên coi những nghệ sĩ, ca sĩ là thần tượng.
BÀI LÀM
Hiện nay, xuất hiện nhiều nghệ sĩ ca sĩ trẻ tuổi đang nổi tiếng trong giới trẻ.Họ trở thành thần tượng trong mắt của những thanh thiếu niên và tạo ra những xu hướng mới lạ.Nhưng làm sao để thanh thiếu niên biết được cách hâm mộ thần tượng cuả mình một cách không thái quá hay làm những hành động không đúng đối với thần tượng của mình.Đó là những nghi vấn của người ngoài cuộc khi thấy những hành vi không đúng đắn của thanh thiếu niên gây ra.
Thần tượng là hình mẫu lí tưởng, mô thức hoàn hảo trong lĩnh vực nghệ thuật mà người hâm mộ mún, học hỏi, noi theo và tiếp nối.Họ tạo nên những xu hướng mới lạ và khi đó người hâm mộ sẽ noi theo, bắt chước giống như thần tượng của mình.Những nghệ sĩ ca sĩ
đánh bóng tên tuổi của mình bằng hình thức như luôn sáng tác các ca khúc,gây ra những tai tiếng xấu,… .Nhưng giới trẻ lại xem đó là những điều hay mà học hỏi.
Một số các thanh thiếu niên bắt chước thái quá hoặc giống hoàn toàn với thần tượng của mình.Đó cũng là vấn đề mà các bậc phụ huynh đang lo lắng cho con em của họ.Nhưng họ lại không có thời gian chăm sóc cho con của mình nên ít quan tâm đến.Vì vậy ngày càng nhiều những hành động hâm mộ thái quá của thanh thiếu niên.
Qua các sự việc  được nêu ở trên cho ta thấy được hai mặt về việc hâm mộ thần tượng ở  thanh thiếu niên:sống có thần tượng cũng là một nét văn hóa.Nhưng vấn đề là nét văn hóa ấy cần được người hâm mộ thể hiện, kiểm soát và điều chỉnh một cách phù hợp để giúp bản thân vươn lên, tiến bộ không ngừng.Và thần tượng phải góp phần làm cho người hâm mộ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, sống tốt đẹp và sống có ý nghĩa hơn.Vì vậy người hâm mộ nên học hỏi điều tốt đẹp từ thần tượng chứ không phải sùng bái mộtt cách điên cuồng rồi đua đòi,bắt chước theo những thói hư tật xấu mà bỏ bê học hành có khi dẫn đến bệnh hoang tưởng.
Từ những hành động của thanh thiếu niên dành cho thần tượng của mình một cách thái quá cho ta rút được kinh nghiệm:chọn cho mình một thần tượng phù hợp để học ở đó thái độ cầu tiến, đề ra cho mình hướng đi, lối sống đúng đắn… .Chứ không phải bắt chước thái quá gây phản cảm cho người khác và có khi làm hại đến bản thân mình.
˜™

10 nhận xét:

  1. Hiện nay, xuất hiện nhiều nghệ sĩ ca sĩ trẻ tuổi đang nổi tiếng trong giới trẻ.Họ trở thành thần tượng trong mắt của những thanh thiếu niên và tạo ra những xu hướng mới lạ.Nhưng làm sao để thanh thiếu niên biết được cách hâm mộ thần tượng cuả mình một cách không thái quá hay làm những hành động không đúng đối với thần tượng của mình.Đó là những nghi vấn của người ngoài cuộc khi thấy những hành vi không đúng đắn của thanh thiếu niên gây ra.
    Thần tượng là hình mẫu lí tưởng, mô thức hoàn hảo trong lĩnh vực nghệ thuật mà người hâm mộ mún, học hỏi, noi theo và tiếp nối.Họ tạo nên những xu hướng mới lạ và khi đó người hâm mộ sẽ noi theo, bắt chước giống như thần tượng của mình.Những nghệ sĩ ca sĩ
    đánh bóng tên tuổi của mình bằng hình thức như luôn sáng tác các ca khúc,gây ra những tai tiếng xấu,… .Nhưng giới trẻ lại xem đó là những điều hay mà học hỏi.
    Một số các thanh thiếu niên bắt chước thái quá hoặc giống hoàn toàn với thần tượng của mình.Đó cũng là vấn đề mà các bậc phụ huynh đang lo lắng cho con em của họ.Nhưng họ lại không có thời gian chăm sóc cho con của mình nên ít quan tâm đến.Vì vậy ngày càng nhiều những hành động hâm mộ thái quá của thanh thiếu niên.
    Qua các sự việc được nêu ở trên cho ta thấy được hai mặt về việc hâm mộ thần tượng ở thanh thiếu niên:sống có thần tượng cũng là một nét văn hóa.Nhưng vấn đề là nét văn hóa ấy cần được người hâm mộ thể hiện, kiểm soát và điều chỉnh một cách phù hợp để giúp bản thân vươn lên, tiến bộ không ngừng.Và thần tượng phải góp phần làm cho người hâm mộ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, sống tốt đẹp và sống có ý nghĩa hơn.Vì vậy người hâm mộ nên học hỏi điều tốt đẹp từ thần tượng chứ không phải sùng bái mộtt cách điên cuồng rồi đua đòi,bắt chước theo những thói hư tật xấu mà bỏ bê học hành có khi dẫn đến bệnh hoang tưởng.
    Từ những hành động của thanh thiếu niên dành cho thần tượng của mình một cách thái quá cho ta rút được kinh nghiệm:chọn cho mình một thần tượng phù hợp để học ở đó thái độ cầu tiến, đề ra cho mình hướng đi, lối sống đúng đắn… .Chứ không phải bắt chước thái quá gây phản cảm cho người khác và có khi làm hại đến bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  2. 1001 cách hâm mộ
    Có người nổi tiếng trong giới showbiz là có đám đông. Trong đám đông đại đa số là các em tuổi teen. Có vô vàn cách bày tỏ sự hâm mộ. Từ ăn mặc, đầu tóc, trang điểm giống thần tượng, đồ dùng cái gì cũng có hình thần tượng đến việc nhún nhảy, hát như thần tượng.
    Từ nhịn ăn, trốn học để chờ đón rước thần tượng ở sân bay, đến xin tiền, dọa bố mẹ để được mua vé xem chương trình ca nhạc của thần tượng (một cặp vé có giá vài triệu đồng), thậm chí đòi bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để đón thần tượng.

    Nữ sinh CN (Hải Phòng) đột ngột rút đơn tố cáo ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp mình
    Khi nhìn thấy thần tượng, các em mặc áo khoác giữa mùa hè cho giống thần tượng, chen lấn xin chữ ký, rồi la hét, khóc lóc, ngất xỉu, chắp tay vái lạy… Nếu như chạm được vào vạt áo thần tượng đã nhảy lên vì sung sướng, chụp ảnh được với thần tượng thì phóng to đặt lên bàn như thánh sống.
    Gần đây, trong đêm ca nhạc giao lưu Việt Hàn, nhiều cô cậu còn xúm vào hôn cái ghế mà Bi Rain đã ngồi. Điều này khiến nhiều người thấy bẩn đến “nổi gai ốc”. Nhưng sự “mất vệ sinh” này không chỉ ở hình thức mà điều này còn len lỏi vi trùng phá hủy cuộc sống của nhiều em gái.
    Sự việc rùm beng gần đây nhất liên quan đến “thần tượng” là thiếu nữ CN, 17 tuổi (ở Hải Phòng) viết đơn tố cáo ca sĩ Châu Việt Cường hiếp dâm mình khi đến nhà ca sĩ này chơi.

    Trả lờiXóa
  3. Thần tượng là một giá trị văn hóa được người hâm mộ “tự phong”. Vì vậy, nếu người nào đó thiếu văn hóa thì không phải thần tượng. Thần tượng càng không đơn thuần là khuôn mặt đẹp, giọng hát hay hay tài năng tuyệt đỉnh nào đó.
    Không phải vô cớ mà ca sĩ Châu Việt Cường lại khoe khoang chiến tích tới mức như thế này:

    “Tôi là người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ lắm, nhưng tôi đâu có ngủ với nhiều người. Tôi phải chọn ai thích thì tôi mới ngủ chứ tôi không phải là bạ ai cũng ngủ. Nếu tôi nảy sinh ý định mà cô ấy không thích thì tôi đâu có ngủ. Có người nhắn tin là em chỉ cần ngủ với anh một lần thôi là mãn nguyện lắm rồi”.
    Đã là thần tượng cần phải có lối sống đẹp cho xứng với vẻ đẹp tài năng để có sức cảm hóa người hâm mộ. Đáng tiếc, nhiều em gái đã tự tô vẽ, tự tưởng tượng những giá trị không có thật cho một vài nhân vật chỉ có hào nhoáng bề ngoài.
    Còn một số người trong giới showbiz cũng không xứng đáng trở thành thần tượng đối với một số teen. Họ chỉ lợi dụng sự nổi tiếng, lợi dụng các chiêu bài lăng xê, lợi dụng sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu để làm lóa mắt các em. Còn có không ít gã bắt chước phong cách của ca sĩ A, nghệ sĩ B mà các em hay thần tượng để lừa phỉnh, dụ dỗ tình cảm, thân xác.
    “Trong khi đó, tuổi teen rất dễ nhầm lẫn trong việc nhận biết đâu là điều tốt thực sự, đâu là vỏ bề ngoài. Các em chỉ thấy một người có thể đứng trên sân khấu, phong cách thanh lịch, nói những lời có cánh, lại biết đàn hát hào hoa là các em tin tưởng, yêu quý, thậm chí si mê đến cuồng dại. Không ít em có suy nghĩ được chạm vào thần tượng, được hiến thân cho thần tượng là một vinh hạnh.
    Nguy hiểm nhất chính là các em tự xây dựng một cuộc đua ngầm trong lớp, trong trường, trong nhóm về các thần tượng của mình. Nếu bạn nào học giỏi, không biết về ca sĩ hot, bài hát top còn bị chê cười là quê mùa, lạc hậu”, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho biết.
    Không ít người giật mình và không hiểu nổi sự hồn nhiên, dại dột của các fan hâm mộ. Đối với một người không hề trân trọng. nâng niu tấm chân tình của các em, khoe ra như “thành tích” nhưng các em lại hết lòng hết dạ, nhầm lẫn từ hâm mộ sang yêu thương. Thần tượng "dỏm" nhưng để lại hậu quả thật và các em phải gánh chịu.
    Thực tế, sẽ còn bao nhiêu những người coi rẻ tấm lòng của thần tượng như Châu Việt Cường? Sẽ còn bao nhiêu em gái ngây thơ trao tình cảm trong sáng của mình cho những thần tượng “dỏm” khác? Thậm chí, khi sự chói lóa của Châu Việt Cường đã bị bóc mẽ “đen sì” cũng sẽ làm rất nhiều tình cảm của các em bị đổ vỡ, tổn thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi trẻ thường bồng bột. Các bạn hãy suy nghĩ trước mỗi hành động của mình

      Xóa
  4. Phòng bệnh từ “trứng nước”
    Theo ông Chất, nhiều thầy cô, cha mẹ cho rằng, việc con mình thần tượng, si mê một ai đó chỉ là “bệnh” của tuổi teen, qua tuổi đó sẽ hết, không cần lo lắng, không cần can thiệp. Nhưng rõ ràng, nếu cứ thả lỏng cho các em gửi gắm tình cảm và sự tin tưởng vào một thần tượng “rỏm” thì rất có khả năng các em bị tổn thương nghiêm trọng kể cả thể xác lẫn tinh thần.
    Nếu như các thần tượng đó lợi dụng sự mù quáng của các em để gạ gẫm thân xác, lừa lọc tiền bạc. Khi gửi gắm niềm tin sai lầm, các em cũng có thể bị thất vọng, đau khổ... Cũng sẽ có em tỉnh ngộ không thần tượng lung tung nữa, nhưng cũng sẽ có em mất mát niềm tin, nếu không có chấn chỉnh kịp thời, sự tổn thương đó sẽ khiến cuộc đời của các em bước sang một sai lầm khác.
    Khi nhận thấy con bắt đầu ấp ủ các giấc mơ về thần tượng, cha mẹ không nên ngăn cản, cấm đoán mà nên tìm hiểu về nhân vật đó, chia sẻ với con về điều tốt của họ. Đồng thời cha mẹ nên thảo luận với con về những giá trị ảo để con nhận biết đâu là tài năng thực, đâu là hào nhoáng bề ngoài. Điều này sẽ giúp con không lơ lửng mây gió với thần tượng mà sớm trở về thực tại.
    Còn đối với giáo dục, cần sớm đưa vào chương trình giáo dục, sinh hoạt của các em những buổi chia sẻ về thần tượng, về giá trị sống để định hướng cho các em, giúp các em phân biệt đâu là sự hâm mộ, đâu là tình yêu, đâu là giới hạn của hâm mộ.
    Có như vậy mới giúp các em biết phân biệt đúng sai, biết lường trước hậu quả chứ không thể hồn nhiên theo lời dẫn dụ của thần tượng rỏm: đến chung cư, đóng cửa, ngồi cạnh thần tượng đang đắp chăn trên giường, rồi nghe lời thần tượng “lên giường đắp chăn cho đỡ lạnh và tâm sự" để rồi rơi vào cái bẫy của thần tượng…

    Trả lờiXóa
  5. con nhju cho lap tu wa kia. noi chung la tam dc nhung phai chinh lai 1 so cho

    Trả lờiXóa
  6. cái j` cũng có nhiều mặt của nó , k nên quá chú trọng vào một vấn đề mà khái quát mọi vấn đề khác theo chiều hướng ấy .. đừng làm như cách ' một con sâu làm rầu nồi canh' :)

    Trả lờiXóa
  7. tu do cho ta thay viec kiem soat nhung hanh dong cua ban than minh truoc than tuong la dieu vo cung quan trong

    Trả lờiXóa
  8. than tuong chan chinh nhu Big Bang vs Nuest la dc roi

    Trả lờiXóa