28 thg 11, 2011

Trang phục khi đến trường

Tạ Kim Tuyến – Lớp: 10A15
Đề: Suy nghĩ và hành động của anh/chị về hành vi của người học sinh:” Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gang, thích hớp với độ tuổi.”

Bài làm
Xưa ông cha ta đã có câu:” Y phục xứng kì đức”. Đúng vậy, nhiều khi chỉ cần nhìn cách ăn mặc, đi đứng hay nói năng cũng có thể đánh giá được ít nhiều tính cách  của người đó.  Đã là học sinh thì:” Trang phục phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gang, thích hợp với độ tuổi.” là cần thiết.
Trước khi mặc bộ đồng phục nhà trường lên người, chúng ta cần phải biết mặc như thế nào là đẹp. Để trang phục luôn chỉnh tề, gọn gang và sạch sẽ, ta nên tuân thủ theo nội quy nhà trường: áo phải đóng thùng, không nên mở nút áo trên và hạn chế xắn tay áo. Ngoài ra chúng ta cũng phải biết ăn mặc phù hợp với độ tuổi. Tôi thấy đồng phục các trường hiện nay đã là rất đẹp rồi, nhưng vẫn không ít trường hợp học sinh tự ý cách điệu bộ đồng phục này. Váy, áo thì được cắt ngắn cũn cỡn, và màu sắc cũng được biến đổi khá “đa dạng”. Những điều này khiến cả học sinh và bộ đồng phục mất đi vẻ đẹp đáng có.
Môi trường trong nhà trường là nơi cần có sự trang nghiêm và nhất thiết phải tuân theo những quy định chung. Đặc biệt đối với cách ăn mặc  của học sinh, cũng góp phần tạo nên bộ mặt của ngôi trường đó. Vì vậy nên khi một học sinh tự làm đẹp cho bản than mình cũng là làm đẹp cho cộng đồng. Và khi đó sẽ tạo cho mọi người xung quanh một cái nhìn thiện cảm, chứ không phải cứ xe xua, đua đòi để rồi tự biến mình thành kẻ “khác người”.
Không những phải biết cách mặc đẹp mà chúng ta còn phải biết yêu quý bộ đồng phục của mình. Đặc biệt ở các bạn nữ,bộ áo dài trắng được khoác trên người vẫn là đẹp nhất. Nó có thể tôn lên vẻ đẹp cảu người con gái trong độ tuổi mới lớn, thể hiện sự trong trắng, tinh khôi và tràn đầy sức sống. Thế nhưng dù chỉ phải mặc vào thứ hai đầu tuần nhưng nhiều cô học sinh lại phải biện vô số lý do để không phải mặc bộ áo dài duyên dáng ấy. Không những thế, sự dịu dàng cũng mất dần đi vì bị “biến cách” của những bộ áo dài. Thường thì ta vẫn thấy những hình ảnh xăn tay áo hay vén tà, và còn “mốt” theo kiểu vải áo dài càng mỏng càng tốt, mỏng đến nội thấy cả nội y bên trong mà không chịu mặc áo lá. Điều đó khiến cho bộ đồ truyền thống này cũng dần mất đi và bị đưa vào quên lãng.
Là học sinh, chúng ta phải luôn biết cách để giữ nguyên cái vẻ đẹp trong sang của thời học sinh.

17 nhận xét:

  1. van khong duoc hay va chua biet cach ta van

    Trả lờiXóa
  2. xet ve mat tot cua dong phuc thi co nhieu nhung hinh nhu khong ai phat huy ma chi bien thanh hinh thuc may moc. Mua dong lanh duoi 10 do cung bat mac dong phuc; nha xa di xe dap, di thuyen den truong lai phai mang them bo ao dai cat vao trong cap. That la do hoi. Bao gio c dieu kien truong lop nhu nuoc ngoai, di hoc co xe dua don thi hay to chuc dong phuc

    Trả lờiXóa
  3. van nhu day kiu hya la sao chaj oi la chaj khung we i

    Trả lờiXóa
  4. xet ra cug co y nhug kog dc hay cho lum

    Trả lờiXóa
  5. k hay..kết bài chưa đc

    Trả lờiXóa
  6. co phai mieu ta dau ma ta

    Trả lờiXóa
  7. cung dc the la kha lam r

    Trả lờiXóa
  8. ngắn thế bài này 7đ là cùng

    Trả lờiXóa
  9. Van cung hay xoay vao trong tam nhung k van chua neu ro lam van de nay. Mih chi gop chut y thui . Dung cho gach nhe.

    Trả lờiXóa
  10. Quý khách có thể tham khảo thêm một số sản phầm đồng phục tại Thành Hưng IDI: đồng phục công nhân, đồng phục bảo vệ, áo phông đôi, đồng phục nhà hàng, đồng phục học sinh,... May dong phuc Ha Noi vui lòng LH 04.23.24.1111 - 0925.583.583

    Trả lờiXóa