14 thg 10, 2011

Kính thầy - Yêu bạn

Trương Thị Hồng Thảo     Lớp: 10A8 (2011-2012)
 Đề: Suy nghĩ và hành động của anh/ chị về nội qui trường học: “ Học sinh phải kính thầy yêu bạn, thực hiện nếp sống văn hóa, trang phục gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với học sinh.
Bài làm
 Trong xã hội hiện nay, học sinh chính là những mầm non tương lai của đất nước. Đất nước muốn phát triển tốt thì phải cần những khởi đầu vững chắc, vì thế việc học là rất quan trọng. Nhưng bên cạnh đó, để là một học sinh tốt trước hết chúng ta phải biết kính thầy yêu bạn, thực hiện nếp sống văn hóa, trang phuc gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với lứa tuổi học sinh.
 Vậy thế nào là kính thầy yêu bạn? Kính là tôn trọng, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. Thầy là người đóng vai trò chủ đạo trong quá trình học tập và tiếp thu kiến thức của học sinh. Số lượng trường lớp ngày càng tăng là một minh chứng đầy sức thuyết phục cho vị trí của người thầy trong cuộc sống. Yêu bạn là quí mến bạn bè, biết sẻ chia trong những lúc khó khăn. Biểu hiện của kính thầy yêu bạn là những việc làm như lễ phép chào hỏi thầy cô hoặc người lớn tuổi, giúp đỡ bạn bè, cho bạn mượn bút, nụ cười sẻ chia khi bạn đạt kết quả cao trong học tập. Còn thực hiện nếp sống văn hóa là gì? Đó là nói năng đúng mực, lễ phép, không thô lỗ cộc cằn, không nói tục, chửi thề. Biết giữ gìn vệ sinh chung, ăn mặc đúng qui định, trang phục gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với học sinh.
Những nội qui nhà trường đưa ra thật đúng đắn. Thử nghĩ xem nếu như một trường học mà những học sinh đều ngoan hiền, lễ phép thì sẽ như thế nào? Ví dụ như những trường Võ Thị Sáu, Gia Định,...Các bạn học sinh đều biết kính trọng thầy cô, người lớn tuổi, mặc những bộ đồng phục sạch sẽ tinh tươm. Những hình ảnh đó thật đẹp biết bao nhiêu. Vậy học sinh chúng ta phải thực hiện tốt nội qui nhà trường vì những điều đó là cần thiết và tốt cho chúng ta.
Nhưng bên cạnh đó, có nhiều trường học không quan tâm đến những vấn đề trên, học sinh cũng không để ý đến bảng nội qui. Chẳng hạn như những trường GDTX, bổ túc văn hóa... Các bạn học sinh hầu hết đều nói tục, chửi thề, một số trường hợp quậy phá thầy cô, hút thuốc trong giờ học... Những trường hợp ấy thật đáng trách và phê phán.
Là học sinh, em và những bạn khác sẽ cố gắng thực hiện tốt nội qui nhà trường, nhận ra được tác hại nếu như không thực hiện những điều đó. Riêng bản thân em, em sẽ có những phương hướng hành động đúng đắn để không vi phạm nội qui nhà trường.
Việc kính thầy yêu bạn, thực hiện nếp sống văn hóa, trang phục gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với học sinh là rất đúng đắn. Chúng ta phải thực hiện cho tốt bởi vì đó không những là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét