12 thg 10, 2012

Bạn?


Đề: Suy nghĩ của anh/chị về tình bạn trong cuộc sống.

                                            Bài làm

           Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều có những tình cảm thiêng liêng, đáng quý. Một trong số những tình cảm thiêng liêng ấy, đó là tình bạn. Thế tình bạn là gì? Và nó có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống con người?
           Tình bạn là tình cảm giữa những người đồng trang lứa, cùng hoàn cảnh, cùng sở thích, cùng môi trường sống.
      Ta nói tình bạn là thứ tình cảm thiêng liêng quả thật không sai vì bạn bè là nơi ta chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Vì vậy, có thể nói, tình bạn là chất keo gắn kết con người lại với nhau. Tình bạn còn là ngọn lửa sưởi ấm ta trong cơn giông tố, là nguồn động viên tinh thần to lớn của ta. Thế nên tình bạn làm cho cuộc sống muôn màu và có ý nghĩa hơn. Chúng ta có thể thấy được tình bạn của Mác và Ăng-gen hay tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ là những biểu hiện tiêu biểu cho tình bạn đẹp.
        Chúng ta cũng cần hiểu thêm, tình bạn k dừng lại ở phạm vi cá nhân mà nên mở rộng ra phạm vi quốc tế. Một tình bạn đẹp và bền vững là tình bạn không có vụ lợi hay toan tính nhỏ nhen. Nhưng thật đáng tiếc thay, trong xã hội hiện nay vẫn còn lắm kẻ không tôn trọng tình bạn. Họ không hiểu được rằng tình bạn dựa trên những toan tính vụn vặt thì sẽ đưa đến nhưng ích kỉ, nhỏ nhen. Khi đó, tình bạn khó mà bền vững được. Những con người ấy, họ không biết rằng tìm người bạn tốt đã khó mà giữ được tình bạn còn khó hơn. Vì thế, tình bạn đối với họ là thứ gì đó không cần thiết và không quan trọng.
       Tình bạn là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với chúng ta. Hiểu được như thế, mỗi học sinh cần biết giữ gìn tình bạn từ những hành động nhỏ nhặt nhất. Cuộc sống chĩ thật sự ý nghĩa khi chúng ta có những tình bạn đẹp.
           Tóm lại, có thêm một người bạn tốt là có thêm một món quà quý giá từ cuộc sống, có thêm tình bạn tốt là có thêm niềm vui. Vì thế, chúng ta cần giữ gìn tình bạn để nó thật bền vững và tồn tại mãi mãi.

1 nhận xét: