12 thg 10, 2012

Mẹ thiên nhiên


Thi Tú Mi    10A8
Đề 2: Cảm nhận của anh/chị về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người
Bài làm
   Con người chúng ta đang sống và tồn tại trong một cuộc sống hiện đại với biết bao vật chất tốt đẹp do chính bàn tay ta tạo nên. Nhưng ta không thể nào tồn tại nếu thiếu đi màu xanh của thiên nhiên, của cây cối. Vì vậy ngoài những vật chất hiện đại có thể cung cấp cho ta những gì tốt đẹp nhất thiên nhiên đã đóng góp vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của con người và làm cho cuốc sống của chúng ta còn tốt đẹp hơn bao vật chất khác.
   Thiên nhiên bao gồm tất cả những vật chất  tốt đẹp do tạo hóa ban tặng cho con người chúng ta. Cây cối không chỉ  mang đến nguồn không khí trong sạch giúp ta điều hòa nhịp thở của cơ thể mà còn làm cho môi trường trở nên trong lành, sạch sẽ, gỗ rừng cho ta những loại gỗ tốt dùng để làm bàn ghế, giấy trắng cho chúng ta sử dụng mỗi ngày… Tất cả những thứ mà thiên nhiên đã ban tặng xung quanh ta đóng vai trò vô cùng to lớn cho đời sống vật chất lẫn tinh thần và làm cho cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển hơn trước.
   Không chỉ có màu xanh lá dịu mát của cây cối mà trong đó có pha lẫn đa sắc màu của những bông hoa đua nhau khoe sắc như muốn tranh nhau làm đẹp cho cuộc sống, tiếng nước suối chảy róc rách làm cho bầu không khí cho dù có oi bức cũng trở nên dịu mát, làm cho tâm hồn con người ta trở nên thoải mái sau những lúc học tập và làm việc căng thẳng. Nhựa cây cho chúng ta cao su để phục vụ đời sống con người, gỗ lim giúp ta đóng được những bộ bàn ghế hoặc những chiếc ghe thuyền thuận tiện cho người dân sống ở những vùng sông nước. Hoặc sông suối là một trong những điểm du lịch không thể nào không nhắc đến sau những kì thi hoặc công tác bận rộn, chúng ta có thể gửi hồn vào thiên nhiên để làm cho bao nhiêu nỗi lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày đều tan biến.
   Tài nguyên thiên nhiên sẽ trở nên vô hạn nếu như mỗi người chúng ta có ý thức bảo vệ, gìn giữ chúng. Cây cối được xem là lá phổi xanh đóng góp vai trò vô cùng to lớn đối với sự tồn tại của mỗi con người, nhưng lá phổi này đang dần bị suy yếu và có khả năng mất đi do bàn tay của chính những con người không biết bảo vệ sự trong sạch của thiên nhiên. Cứ mỗi ngày trôi qua, bao nhiêu là khói bụi đang phá hủy dần lớp ozone cũng chính lá đang tàn phá cuộc sống của chính con người, rừng đang kêu cứu, cứ mỗi phút trôi qua lại có hơn hai mươi hecta rừng bị phá hủy vào những mục đích không tốt. Sông, hồ cũng càng ngày càng tích tụ nhiều rác do những người vô ý thức đã “ngại” đi đến nơi vứt rác mà nhân cơ hội đó gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và gây ra guy hiểm cho bao người khác. Con người đã chính tay hủy hoại thiên nhiên thì cũng chính con người cũng nhận lấy được hậu quả đó chính là cái giá phải trả, họ phải sống trong trong bầu không khí bị ô nhiễm và những căn bệnh nguy hiểm cũng lần lượt kéo đến đe dọa đến sức khỏe của con người họ. Rồi dần dần Trái Đất của chúng ta sẽ bị hủy diệt bởi chính bàn tay của những con người vô tâm kia. Nếu một ngày nào đó thiên nhiên không còn nữa, cây cối không có sự sống nữa thì lúc ấy sẽ ra sao? Thật sự kinh khủng nếu như đều đó xảy ra.
   Ngay từ bây giờ tất cả chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường sinh thái cũng như bảo vệ tài nguyên thiên nhiên đất nước, qua đó cũng sẽ chỉ ra tầm quan trọng của thiên nhiên và giáo dục cho giới trẻ ngày nay ý thức bảo vệ thiên nhiên vì trẻ em là mầm non tương laic ho đất nước. Có bảo vệ, giữ gìn sạch đẹp thiên nhiên, môi trường thì thiên nhiên sẽ mang đến cho ta vô vàn những tốt đẹp nhất về vật chất lẫn tinh thần để làm đẹp cuộc sống mỗi con người chúng ta.
   Ngày qua ngày, tất cả chúng ta đều mong rằng ngày mai đây, cây xanh sẽ mọc lên và phát triển tốt hơn ở nhiều nơi, thiên nhiên càng trở nên đẹp hơn nhờ bàn tay của chính chúng ta và bầu trời xanh sẽ bao phủ khắp thế giới này để mang đến hạnh phúc cho mỗi con người.

13 nhận xét:

  1. hay do !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. day la bai van nghi luan hay nhat toi tung doc

    Trả lờiXóa
  3. excellent!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. ?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????//////////////////////////////////////////////////////


    Trả lờiXóa
  5. ?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????//////////////////////////////////////////////////////


    Trả lờiXóa
  6. Văn tả rất hay

    Trả lờiXóa
  7. Văn tả rất hay

    Trả lờiXóa
  8. Hay như một chiếc taxi Mai Linh express service and I để không kim cương nhân không k cho em hỏi em có gì mấy chị Thủy 1tr nhé còn thiếu Hồng toan đưa tiền cho chị em phụ có học ko chơi game vui game à

    Trả lờiXóa