12 thg 10, 2012

Hành trình tiếp thu kiến thức


Nếu có hình trong tệp đính kèm này, hình này sẽ không được hiển thị. Tải xuống tệp đính kèm gốc
Thứ 5 ngày 13 tháng 9 năm 2012
Họ & Tên: Nguyễn Thanh Phương
Lớp: 10A1 Stt: 30
Điểm Lời Phê

BÀI VIẾT SỐ 1
Đề 6: suy nghĩ của anh(chị) về vai trò của người thầy trong việc truyền thụ kiến thức trong nhà trường.
Bài làm
Trong xã hội ngày nay nền kinh tế tri thức ngày càng phát triển mạnh mẽ vì thế việc học là rất quan trọng. Các thầy cô giáo sẽ truyền thụ cho chúng ta những kiến thức vô cùng bổ ích. Điều này cho chúng ta thấy người thầy có vai trò to lớn đối với con đường học vấn của mỗi học sinh chúng ta.
Trong nhà trường, người thầy giữ vai trò rất quan trọng. Thầy cô là người hướng dẫn, chỉ dạy, truyền đạt cho ta những kinh nghiệm mà nhân loại đã tích lũy trong suốt quá trình lịch sử lâu dài về khoa học tự nhiên, xã hội và kinh nghiệm để mở rộng vốn tri thức cho chúng ta. Với việc dạy chữ và dạy nghĩa, người thầy dạy bảo những điều hay lẻ phải, giúp các em sống theo đạo lí làm người.
Việc truyền thụ kiến thức của người thầy trong nhà trường vô cùng quan trọng. Thầy dạy cho ta những kiến thức cần thiết thông qua bài giảng trên lớp. Mỗi người thầy có một cách giảng dạy riêng. Nhưng tất cả đều rất bổ ích cho học sinh chúng ta.
Kiến thức xung quanh ta vô cùng rộng lớn, và thầy chính là người truyền đạt cho ta vốn kiến thức ấy. Tuy không truyền đạt tất cả nhưng thầy giúp ta trưởng thành hơn, thông minh hơn và biết sống vì mọi người.
Từ xưa, người thầy giữ một vai trò rất quan trọng. Vì thế nhân dân ta đã khẳng định:” Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” hay là “ Không thầy đố mày làm nên”.
Biết ơn những người thầy đã dạy dỗ mình là một hành động đẹp rất nên làm. Chúng ta có vô vàn cách để biểu lộ lòng biết ơn của mình đối với các thầy cô như: về trường cũ thăm hỏi thầy cô, thi đua giành hoa điểm mười, lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô, cố gắng nghe giảng…
Ấy thế lại có những học sinh vô ý thức, vô văn hóa, chẳng coi thầy cô ra gì. Những học sinh ấy học kém, không nge giảng, lo ra trong giờ học, nghịch dại khiến thầy cô, cha mẹ phiền lòng. Thậm chí còn mắng thầy cô khi bị điểm kém hay bị đánh hạnh kiểm yếu.
Mỗi học sinh chúng ta phải chăm chỉ học tập, cố gắng tiếp thu những kiến thức do thầy truyền đạt, kết hợp với óc suy nghĩ, sáng tạo của bản than để không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết. Luôn ghi nhớ truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của nhân dân ta.
Theo em, bản thân mình nên cố gắng chăm chỉ học tập, làm vui lòng cha mẹ thầy cô. Công lao của thầy cô em sẽ khắc ghi và nhớ mãi. Những kiến thức thầy cô mang lại chính là hành trang cho em bước vào đời, thực hiện ước mơ hoài bão. Xin cám ơn thầy cô, người thầy cũng là cha mẹ thứ hai, quan tâm chăm sóc dạy dỗ chúng em nên người !  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét