12 thg 10, 2012

Trách nhiệm của mỗi người về An toàn Giao thông


Đề: suy nghĩ và hành động của anh chị về việc an toàn giao thông.
Bài làm.
Xã hội Việt Nam đang trên đà phát triển , hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Những công trình, kiến trúc, , mỹ quan đô thị được nhà nước chú trọng quan tâm và thúc đẩy, nhưng bên cạnh đó, vấn đề an toàn giao thông vẫn còn là một hiện tượng chưa được cải cách và đầu tư đúng mực. Đó như góp phần vào việc chậm tăng tiến của đất nước Việt Nam. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề trên.
An toàn giao thông là việc người điều khiển các phương tiện giao thông tuân thủ đúng luật giao thông, tuân theo hướng dẫn của các biển báo,…trong khi tham gia giao thông. Việc thực hiện an toàn giao thông được thể hiện rõ nét qua hành vi của người điều khiển phươg tiện giao thông khi đi trên đường như: không lạng lách, vượt đén đỏ, lấn tuyến,…qua đó thể hiện trình độ hiểu biết, văn hoá, ý thức và trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Vì thế ý thức thực hiện an toàn giao thông của một người cũng sẽ trở thành một tấm gương, một bài học để người khác soi vào đó và học hỏi thêm được nhiều điều. Thế nên thực hiện an toàn giao thông là một việc hết sức quan trọng có vai trò quyết định đến mỗi con người và góp phần ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xã hội.
Tại sao việc thực hiện an toàn giao thông lại quan trọng đến thế? Có lẽ thực trạng hiện nay đã nêu lên được câu trả lời cho câu hỏi này. Hằng năm ở nước ta có rất nhiều vụ tai nạn giao thông dưới các hình thức khác nhau như: không tuân thủ đúng qui định luật giao thông, hay cũng có một số trường hợp rất không may mắn khi bản thân đi đúng luật mà lại bị người không tuân thủ gây ảnh hưởng. Con số người bị thương và thiệt mạng do tai nạn giao thông ngày càng tăng cao. Điều đó có phần nào nói lên ý thức thực hiện an toàn giao thông của mọi người đang ngày một mai một. Tuy cơ sở hạ tầng ở Việt Nam còn thấp kém nhưng điều ấy không phải là lí do để nhiều người dựa vào đó mà biện minh cho hành vi giao thông nguy hiểm của mình.
Thấy được hậu quả thảm khốc từ việc không chấp hành quy định an toàn giao thông, văn hoá giao thông đang trở thành vấn đề nóng được cả xã hội quan tâm. Việc tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức người dân về vấn đề an toàn giao thông bước đầu tạo được nhiều biến chuyển trong đại bộ phận đa số người dân, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận kém ý thức vẫn ngoan cố không chấp hành. Điển hình như hiện nay vẫn còn một số người đi đường không đội mũ bảo hiểm, đua xe,… Những con người ấy chính là những nhân tố góp phần làm xấu đi nếp sống văn minh đô thị, kéo lùi, làm giảm tốc độ phát triển của xã hội. Những con người này càng đáng lên án, phê phán bao nhiêu, ta lại càng thương cho cho những chú CSGT ngày đêm làm nhiệm vụ cao cả điều phối giao thông trên các tuyến đường. Họ tích cực, âm thầm cống hiến công sức của mình cho trật tự an toàn người tham gia giao thông. Vậy mà vẫn còn một số trường hợp người không chấp hành luật giao thông có những lời lẽ xúc phạm đến nghề CSGT cao quý ấy. vẫn biết còn tồn tại một số khuyết điểm trong ngành csgt nhưng chúng ta vẫn phải hoàn thiện bổn phận của mình trước để việc an toàn giao thông trở thành một nếp sống văn hoá được xây dựng trên tinh thần tự giác. Và để hình ảnh những người công an giao thông không trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Dù sao đi chăng nữa,ta vẫn ko thể phủ nhận được tất cả những nguyên nhân gây ra tai nạn chủ yếu đều bắt nguồn từ ý thức của người dân. Nếu như họ biết quý bản thân mình, biết tuân thủ luật lệ giao thông thì sẽ chẳng có những điều thương tâm và đáng tiếc. Hồi chuông cảnh báo luôn rung lên, nhắc nhở mọi người hãy biết chấp hành giao thông, vì sự an toàn của bản thân và xã hội.
Là một người học sinh và đang ở trong những ngày thánh chín, tháng an toàn giao thông, em cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm nhắc nhở mội người trong gia đình cũng như tự nhận thức và nâng cao ý thức bản thân về ý thức tự giác thực hiện an toàn giao thông,để cùng xã hội góp phần ngày càng đẩy lùi,thu nhỏ những vụ tai nạn giao thông và thúc đẩy xã hội đất nước ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp, đuổi kịp sánh bằng với thời cuộc quốc tế hiện nay.

10 nhận xét:

  1. hay wa akkkkkkkkkkkk

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn còn rất nhiều người khi tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm thời trang để đối phó mà chưa chú trọng đến an toàn của chính mình

    Trả lờiXóa
  3. Thị trường đang cực hot với 2 mẫu
    xe điện gấp
    lehe K2 siêu nhỏ gọn nhẹ đẹp phong cách và
    xe điện bánh to
    chạy được vận tốc 60km/h với quãng đường gần 80km.
    Có hàng hiện được bán tại Decalsaigon.

    Trả lờiXóa