1 thg 10, 2008

Mời bạn tranh luận về đề tài "Hạnh Phúc"

-Mời các bạn tham gia "Phát biểu theo chủ đề" thông qua các để lại ý kiến tranh luận về đề tài "Quan niệm về "Hạnh phúc" của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay" bằng cách nhấp vào đường liên kết có chữ "Nhận xét" ở cuối bài viết này và trực tiếp ghi ý kiến của mình vào ô "Để lại nhận xét của bạn" rồi nhấp chọn "Công bố nhận xét của bạn".
-Rất mong nhận được nhiều ý kiến, chia sẻ, tranh luận... của các bạn để tất cả chúng ta có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để viết văn NLXH cũng như xác định phương hướng, hành trình đến với "Hạnh phúc" của bản thân nha....

17 nhận xét:

  1. Đề tài hấp dẫn,phù hợp với sự quan tâm của nhiều người nhất là giới trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa tình yêu.
    Theo Các-mac "Hạnh phúc là đấu tranh", Còn theo tôi thì "Hạnh phúc là sự hài hòa giữa "cái Tôi" và"Cái chung". Vì có như thế thì hạnh phúc mới bền vững dài lâu. Và quan trong là tất cả đều cảm thấy hạnh phúc thật sự!
    Các bạn nghĩ sao?....

    Trả lờiXóa
  2. mọi người vẫn thường nói 2 người yêu nhau trước hết phải hợp nhau, hợp nhau ở đây không có nghĩa là giống nhau hoàn toàn mà hợp nhau chính là đồng cảm, hiểu nhau....Giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đồng tiền nên thường có những suy nghĩ sai lệch về hạnh phúc và họ đã đặt nền tảng hạnh phức dựa trên tiền bạc, có tiền thì sẽ có vật chất đầy đủ thì sẽ hạnh phúc, đối với con người định nghĩa về "đủ" thật sự không có, lòng tham của con người là vô đáy, khhi đã có thứ mình muốn thì luôn muốn có thứ khác tốt hơn lớn hơn, còn có bạn nói hai người đã nghèo khi gặp nhau yêu nhau cái nghèo đè lên nghèo khi gặp mâu thuẫn càng dễ bị chia cắt thì đó đâu phải là hạnh phúc. Tôi xin có một câu truyện khi đọc xong hy vọng một số có suy nghĩ như vậy sẽ có cái nhìn khác.Có người con trai và một người con gái yêu nhau, hai gia đình cảu hai người đều nghèo như nhau, thưở ấu thơ chàng trai mỗi ngày đều phải hái trộm trái cây cua nhà hàng xóm cho cô gái cùng cô gái vượt qua cơn đói, lớn lên 1 tí, khi mà nhà nghèo con đông cha mẹ không đủ sức nuôi con thì chàng trai quyết chí lên thành phố lập nghiệp và nói với cô gái hãy chờ ngày anh về rước cô lên, 2 năm sau, sau những ngày tháng đợi chờ nhung nhớ cô cững liều khăn lên tp kiếm chàng, nhưng đâu ngờ biển người mênh mông, không 1 tin tức, 2 người lạc nhau, lá thư đầu tiên không tới được người mình yêu chàng trai đánh bạo về quê nhưng cô gái đâu còn ở đó.Thế là người con trai ngậm ngùi trở về.Duyên trời định, cô gái được làm y tá trong 1 bệnh viện gần với cơ quan mà cahng trai làm, và cuộc hội ngộ tại một quán nước mía gần chỗ làm của cô.Họ về xây tổ ấm tại cơ quan cùa người con trai, cuốc tuy khó khăn nhưng tình yêu cảu họ luon đầy ấp , lắm lúc mâu thuẫn xảy ra nhưng đều có người lắng nghe họ lắng nghe nhau thấu hiểu nhau bỏ cái tôi của mình sang 1 bên và cùng suy nghĩ về cái chung...Cô gái ngoài đi làm cô còn nuôi gà nuôi vịt, đàn gà lúc nhỏ lúc nao cung 12 con nhưng khí lớn lên thì mất gần phân nửa, số bị mất vào mấy ông bợm nhậu trong cơ quan. cuộc sống êm đềm trôi qua tuy khó khăn nhưng nụ cười luôn nở trên môi hai người và 2 đưa con gái. Một hôm, người con gái tâm sự với chàng trai rằng em sẽ đi làm xa, nếu thương em xin anh hãy nuôi dạy 2 đưa con thật tốt và chờ em, người đàn ông nhìn đứa lớn moi 4 tuổi còn đứa nhỏ vừa tròn 12 tháng, dù không muốn nhưng anh vẫn chấp nhận gà trống nuôi con chờ vợ mình. Những lúc con thèm sữa mẹ không biết lâu anh cùng đành làm mẹ cho con bú, ba năm ròng 1 chiếc xe đạp ba bố con cùng lớn, 1 chiếc xe đạp 3 ng bộ đội, 1 chiếc đạp hư lên hư xuống, 1 chiếc xe đạp đã quá già. Ngày chiếc xe đạp chính thức vào viện dưỡng lão cũng chính là ngày người vợ trở về. Cuộc sống bây giờ không còn khó khăn nữa và họ sống với nhau rất hạnh phúc. qua câu chuyện trên các bạn cũng hiểu rõ không phải nghèo gặp nghèo là quá nghèo thì sao ma hanh phúc được. Nghèo nó có hạnh phúc của người nghèo, hạnh phúc của những người nghèo đơn giản lắm, chỉ cần một bữa được no, chỉ cần mọi nguoi quây quần bên nhau, hạnh phúc đoi khi chỉ là bắt gặp một cái nhìn yêu thuong trìu mến cùa người thân của mình, mỗi ngày gd của mình vẫn khỏe vui vẻ bình an cũng la hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện của bạn thật cảm động và đã nói thay quan niệm về hạnh phúc của bạn.Hạnh phúc sẽ đến với những ai có tấm lòng yêu thương chân thành, có nghị lực để vượt qua khó khăn, có niềm tin vào tình yêu và sự chung thủy phải không?
    Tôi tin rằng nhất định là như thế....!!!

    Trả lờiXóa
  4. chuAn? hok can chjnh

    Trả lờiXóa
  5. hanh phuc la khi ta duoc cho va tat nhien ta se nhan duoc nhieu hon the nua ta nhan duoc 1 loi cam on khi giup 1 ai do trong luc hoan nan co the lam chu ta dang rong vong tay yeu thuong cua minh de ket noi nhung trai tim tam hon cua nhung nguoi xa la,hoac chua tung wen biet ta hoa minh trong the gioi day ap nhung tinh cam cao quy.hanh dong cua 1 co gai tre voi va chay theo chiec xe buyt hap tap hoi nguoi phu xe anh co biet dia chi noi cu gia den khong?co noi va voi vang rut tien ra toi gui tien xe cho ba.vang co ay cho di tinh thuong cua minh va co ay nhan duoc anh mat day thien cam cua moi nguoi.co ay that tot bung.va khong co ly do nao ta ko lay do lam tam guong cho minh hoc tap.va khi giup 1 ai do hay thu xem nao chac chan ban se rat vui.toi cung vay co nhung luc that buon that vo vong toi vo nho ve nhung dua tre mo coi.di theo tinh thuong giua con nguoi voi con nguoi toi den ben cac em cung chia se 1 goi keo nho cung lam cac em vui va trong anh mat ngap tran hanh phuc cua cac em hanh phuc cua toi cung duoc nhan doi va thay long nhe nhom toi ngi gia nhu cac em cung duoc nhu minh co tinh thuong cua ba me anh chi va toi biet toi dang ngap tran hanh phuc voi nhung gi minh dang co.vay day hanh phuc la biet cho biet san se cung moi nguoi.hay yeu thuong nhau ban nhe.

    Trả lờiXóa
  6. OK BAI VIET RAT CAM DONG VA RAT HAY

    Trả lờiXóa
  7. Hạnh phúc là những điều rất đơn giản xung quanh chúng ta.Đó là khi sớm mai bạn thức dậy với nụ cười thật tươi, đón chào một ngày mới tốt đẹp sẽ đến với mình. Hãy cho nhau niềm tin, niềm tin sẽ cho ta ngày mai, và ngày mai sẽ là ánh sáng và ánh sáng cho ta nụ cười. Giữ cho nhau nụ cười, nụ cười sẽ cho ta tình yêu và tình yêu sẽ là hạnh phúc và hạnh phúc sẽ không khổ đau.

    Trả lờiXóa
  8. hanh phuc la duoc song yen vui ben nguoi minh yeu thuong. hanh phuc voi em la anh do anh co biet ko?

    Trả lờiXóa
  9. hanh phuc la khi duoc o ben nguoi mjh yeu co gia djh bo me va nhung nguoi than va moi nguoi thuong yeu hieu va chia se cung nhau............

    Trả lờiXóa
  10. các bài viết của các bạn rất hay còn riêng tôi thì tôi chỉ mong cho các thành viên trong gia đình tôi ai cũng khỏe mạnh, vui vẻ, không bệnh tật ốm đau, có một sức khỏe dồi dào, luôn yêu đời, lạc quan,... thì đó là điều hạnh phúc nhất đối với tôi!!!

    Trả lờiXóa
  11. có ai đó đã từng quan niệm về hạnh phúc là điều gì đó rất xa vời, nhưng với riêng tôi hp luôn ở bên cạnh. Bạn có biết đó là gì không? Đó chính là mẹ tôi. Tôi yêu mẹ và mẹ là hp lớn nhất của tôi

    Trả lờiXóa
  12. có ai đó đã từng quan niệm về hạnh phúc là điều gì đó rất xa vời, nhưng với riêng tôi hp luôn ở bên cạnh. Bạn có biết đó là gì không? Đó chính là mẹ tôi. Tôi yêu mẹ và mẹ là hp lớn nhất của tôi

    Trả lờiXóa
  13. Hanh phuc la khi co mot gia dinh vui ve,yeu thuong,quan tam,cham soc lan nhau.doi voi toi the la da qua xa voi toi roi!

    Trả lờiXóa
  14. Hanh phuc la khi co mot gia dinh vui ve,yeu thuong,quan tam,cham soc lan nhau.doi voi toi the la da qua xa voi toi roi!

    Trả lờiXóa
  15. Hanh phuc la khi co mot gia dinh vui ve,yeu thuong,quan tam,cham soc lan nhau.doi voi toi the la da qua xa voi roi!

    Trả lờiXóa
  16. Hạnh phúc là những điều đơn giản, bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt nhất xung quanh chúng ta.

    Trả lờiXóa