1 thg 10, 2008

Cùng nhau góp sức vì một thế hệ trẻ mới của đất nước.

Nguyễn Văn Hòa Lớp:12A5

Tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ hiện nay ở nước ta là vấn đề đươc chú trọng quan tâm.Vì thế hệ trẻ hiện nay là những nhân tài cho xã hội,là mầm móng để xây dựng 1 nền kinh tế phát triển.Hiện nay đã có rất nhiều cá nhân cững như các tổ chức từ thiện đang chung tay thực hiện nhiệm vụ này nhằm đưa những công dân tương lai của đật nước này vương xa hơn trên trường quốc tế.

Những trẻ em lang thang cơ nhỡ này có rất nhiều hoàn cảnh,cha mẹ li dị nhau…vì hoàn cảnh,các em phải bươn chải,lao vào công cuộc mưu sinh ở cái tuổi mà lẽ ra các em phải nhận được sự chăm sóc từ phía gia đình,được đến trường và hưởng một tuổi thơ tốt đẹp. Vì vậy,có thể nói,đây là một vấn đề cấp bách và mối quan tâm hàng đầu được đặt ra cho sự phát triển của đất nước và tương lai của xã hội.

Đứng trước những hiện tượng trên,nhà nước ta đã xây dựng nhiều cơ sở tình thương nhằm giúp các em có cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn..Cùng với đó đã có rất nhiều công ty tổ chức cá nhân ửng hộ đóng góp vì cuộc sống.Họ đã xây dựng lên những cở sở tình thương.Chúng ta có thể đã biết tới làng trẻ em SOS,nơi đây các cô chú lãnh đạo đã xây dựng làng như là 1 ngôi nhà của các em,nó có cả cha mẹ,có anh em.Mọi người muốn đem lại cho các em một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác.

Ở Việt Nam ngoài sự hỗ trợ của các đoàn thể thanh niên,còn có các tổ chức quốc tế như “Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc,gọi tắt là UNICEF”.Dưới sự giúp đỡ của họ đã có nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ được chăm sóc giúp đỡ. Đã có nhiều chương trình giúp đỡ các em,như là chính sách ưu đãi các em khi em về lại địa phương.Song song với thực trạng đó cũng có rất nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ khác không biết đến sự giúp đỡ này. Ngoài ra còn có nhiều rất nhiều người ăn chặn tiền hỗ trợ các em nhằm trục lợi cho bản thân.Vì thế mỗi chúng ta hãy cùng nhau góp sức vì một thế hệ trẻ mới của đất nước.

Kết thúc vấn đề trên,chúng ta càng phải nhận thấy mình thật hạnh phúc và may mắn khi được yêu thương và luôn nhận được sự quan tâm,chăm sóc từ gia đình và thầy cô.Chính vì vậy chúng ta càng phải nhận thức rõ hơn và cố gắng thưc hiện tốt hơn nhiệm vụ của bản thân ở gia đình và nhà trường,hoàn thành tốt nghĩa vụ học tập,nói không với tiêu cực xã hội và cung nhau cố gắng xây dựng một xã hội mới tốt đẹp hơn.

1 nhận xét: