27 thg 9, 2008

Hành động

Họ tên: Võ Hoàng Như Ngọc
Lớp: 12TA2
Đề: Anh chị suy nghĩ gì về quan niệm “Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động “
BÀI LÀM
Đức hạnh là một phẩm chất cao đẹp của con người. Nó được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày qua những hành động cụ thể. Vì thế quan niệm: “ Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động” thật chính xác.
Đức hạnh là đạo đức, phẩm hạnh của con người, là đức tính tốt mà mỗi người cần phải có. Hành động là những việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày. Người có đức hạnh là người luôn làm những điều đúng, có tình người.
Đức hạnh là một phẩm chất rất quan trọng của mỗi con người. Nó sẽ giúp con người hoàn thiện nhân cách, sống tốt hơn. Đức hạnh được thể hiện qua những hành động thiết thực trong cuộc sống. Một người có đức hạnh khi gặp những người khó khăn thì họ luôn sẵn lòng giúp đỡ. Khi gặp một bà cụ đang chuẩn bị qua đường thì hành động của một người tốt là sẽ giúp bà cụ ấy qua đường. Ví thế để đánh giá về đức hạnh của một con người ta có thể biết được qua những việc làm, hành động của họ trong cuộc sống hằng ngày.
Bên cạnh những người có phẩm chất tốt đẹp là những người có lối sống ích kỉ. Họ chỉ biết sống cho riêng mình mà không quan tâm đến những người xung quanh. Đối với họ không hề tồn tại khái niệm đức hạnh trong hành động. Họ luôn cho mình là sống tốt, có đạo đức nhưng khi gặp những tình huống cần họ giúp thì họ lại lẩn tránh. Những người như thế không phải là người có đức hạnh. Vì đức hạnh chỉ thể hiện trong hành động. Một người có đức hạnh sẽ không trơ mắt đứng nhìn trước sự khó khăn, đau khổ của người khác. Vì vậy chúng ta cần phê phán những con người sống ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho riêng mìnhnhưng luôn cho mình là người đức hạnh. Hãy thể hiện qua hành động nếu bạn là người đức hạnh.
Vậy chúng ta phải làm gì để là người có đức hạnh? Ngay từ bây giờ chúng ta cần phải có lí tưởng sống để có thể tự vạch ra cho mình những kế hoạch để tự rèn luyện nhân cách, hoàn thiện bản thân. Một người có đức hạnh là một người luôn nhất quán trong suy nghĩ và hành động. Vì vậy chúng ta hãy là những con người tốt, sống và làm theo những gì mình suy nghĩ. Có như vậy thì chúng ta mới là những người tốt, góp phần xây dựng cuộc sống thêm tươi đẹp.
Đức hạnh là một phẩm chất tốt đẹp trong nhân cách của con người. Nó được thể hiện trực tiếp qua hành động cụ thể trong cuộc sống hằng ngày. Nó là rất cần thiết trong cuộc sống này. Vì có nó cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn, mọi người sẽ gần nhau hơn, biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Vậy ngay từ bây giờ các bạn hãy làm những việc tốt để luôn là những người có đức hạnh, đáng để tự hào là những con người sống trên thế giới tươi đẹp này.

1 nhận xét: