30 thg 9, 2008

Trang phục Nữ sinh

NGUYỄN THỊ THANH ĐÀO
LỚP 12A5 STT:06

Vào những năm trước khi ra đường,chúng ta đều thấy thấp thoáng những nữ sinh áo dài thướt tha. Nhưng gần đây thì hầu hết chúng ta đều thấy nữ sinh mặc đồng phục là đa số.Vậy theo bạn thì áo dài truyền thống hay đồng phục hiên đại mà các ban nữ vẫn có thể vừa giữ được nét duyên dáng của một học sinh lại vừa có thể không làm mất đi nét truyền thống vốn có của dân tộc. Và sau đây chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về vấn đề này các bạn nhé!

Từ xa xưa,theo truyền thống Việt Nam thì áo dài đã trở thành một nét rất riêng biệt. Áo dài thật mỏng manh,thướt tha và khi mặc vào có thể làm tôn lên được nét đẹp duyên dáng của các bạn nữ sinh. Còn đồng phục hiện đại thì sao? Thường là mặc áo chung với váy,trông cũng rất dễ thương và tôn lên được nét cá tính và sự năng động của các bạn. Theo tôi nghĩ thì mặc đồng phục cũng là một phần góp cho nước ta theo kịp xu hướng thế giới.

Vì nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khi đi học thì đồng phục hiện đại sẽ giúp cho các bạn nữ sinh cảm thấy thoải mái,dễ chịu hơn và tự tin hơn trong việc hoạt động. Đồng phục hiện đại tuy có phần hơi cá tính nhưng cũng không làm mất đi nét lịch sự,thanh lịch của nữ sinh. Còn áo dài lại là một truyền thống rất lâu đời,và theo tôi nghĩ thì đã là nữ sinh mà chưa lần nào mặc chiếc áo dài trên người thì có lẽ các bạn cũng sẽ không thể nào nhận ra được nét đẹp huyền bí của nó. Vì áo dài đôi khi có làm cho nhiều bạn mặc thấy hơi khó chịu và không được thoải mái lắm trong việc hoạt động nhưng không ai có thể phủ nhận rằng áo dài luôn làm tôn lên được những vẻ đẹp trong sáng dịu dàng của các bạn nữ sinh. Vì vậy ta có thể thấy được ở mỗi trang phục đều có những ưu điểm,nhược điểm riêng. Chúng ta cũng có thể biết là vào những lúc khí hậu oi bức thì việc mặc áo dài làm chúng ta thấy mệt và khó chịu. Nhưng không vì thế mà chúng ta làm những hành động như cởi những cúc áo đầu ra, vén tà áo lên hay cột hai tà áo dài với nhau. Chỉ vì để thấy mình dễ chịu mà chẳng lẽ các bạn không biết mọi người xung quanh khi nhìn vào có thể sẽ đánh giá học sinh Việt Nam thế nào hay sao. Còn với đồng phục thì thoải mái hơn rồi nhưng có nhìu bạn muốn đẹp và hiện đại hơn thế nữa nên các bạn ấy đã cắt váy lên rất ngắn. Như vậy khi mà các bạn ấy đi ra ngoài đường thì có lẽ người ta sẽ có cái nhìn không thiện cảm hay có nhiều người còn có thể nghĩ là các bạn ấy có lẽ không phải học sinh nữa. Ôi,đẹp và hiện đại là thế sao!

Theo tôi nghĩ thì trang phục nào cũng không thể thiếu vì thế chúng ta đừng nên qui định là chỉ mặc duy nhất một loại trang phục mà chúng ta nên có một biện pháp khác tốt hơn,để truyền thống và hiện đại luôn đi song hành cùng nhau. Chẳng hạn như trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu đã bắt đầu ra quyết định từ năm 2008 là các bạn nữ sinh có thể mặc đồng phục vào những ngày trong tuần,còn đối với ngày lễ và ngày thứ hai đầu tuần thì tất cả các bạn nữ đều phải mặc áo dài. Theo tôi thì đó là một biện pháp cũng rất hay. Vừa thể hiện được nét hiện đại nhưng cũng không làm mất đi nét truyền thống của dân tộc ta.

Dù sao đi nữa,áo dài hay đồng phục hiện đại thì tốt nhất là các bạn nên chấp hành đúng nội quy của nhà trường và chính cách ăn mặc lịch sự và gọn gàng sẽ tạo nên nét đẹp cho các bạn. Ở tuổi chúng ta là tuổi ăn học nên việc chấp hành kỉ luật là vô cùng quan trọng. Vì thế các bạn nữ sinh dù mặc áo dài hay đồng phục thì cũng nên tuân thủ đúng quy định của trường đã đặt ra. Chúng ta nên phải giữ được nét trong sáng,giản dị và nét hồn nhiên của một nữ sinh và đó cũng là giữ được vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Qua đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của áo dài cũng như đồng phục hiện đại đối với những bnạ nữ sinh. Vì vậy từ bây giờ học sinh chúng ta phải cố gắng thực hiện đúng nội qui nhà trường. Và hơn nữa các bạn nữ sinh phải luôn có ý thức đối với những trang phục mà mình mặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét