27 thg 9, 2008

Tình thương là hạnh phúc

Họ & Tên : Nguyễn Ngọc Quang
Lớp: 12 TA 2 /Số: 20

ĐỀ: Anh suy nghĩ gì về quan niệm “Tình thương là hạnh phúc của con người”.

Bài làm
“Tình thương”,“Hạnh phúc”, hai khái niệm đã có từ ngàn xưa. Từ thưở xa xưa, con nguời đã có tình thương và hạnh phúc. Thời nay, có quan niệm cho rằng: “Tình thương là hạnh phúc”, liệu nó lúc nào cũng đúng chăng? Và còn quan niệm ngược lại: “Hạnh phúc là tình thương” có cùng ý nghĩa như quang niệm trên không?
Tình thương là sự cho đi , cũng là sự nhận lại, là khởi nguồn của hạnh phúc. Hanh phúc là sự ấm áp, niềm tin, lẽ sống… khi chúng ta nhận được tình thương. Nhưng ngoài tình thương ra, còn rất nhiều tình cảm khác mà biểu hiện của nó làm ta thấy hạnh phúc. Vì vậy “tình thương là hạnh phúc” chứ “hạnh phúc không phải lúc nào cũng là tình thương” và khi lắng lòng lại, ta có thể dễ dàng cảm nhận được.
Cuộc sống hiện đại làm mọi người trở nên hối hả, gấp gáp mà không để ý nhiều đến xung quanh. Cho đến khi ta được một ngày nghĩ, một ngày bình yên, chỉ cần thức dậy sớm, ta sẽ thấy được hình ảnh người mẹ hiền đang lo bữa sang cho cả nhà, dọn dẹp nhà cửa. Đứa em nhỏ nhắn vừa tỉnh giấc đã ôm lấy mẹ rồi chạy đến phòng ông bà, goi ông bà dậy. Không chỉ ở trong nhà, khi lang thang trên con đường mà hằng ngày qua lại, chỉ cần để ý một chút là ta sẽ thấy một cậu nhóc dẫn cụ già qua đường, anh thanh niên giúp giúp người phụ nữ đang mang bầu lên xe buýt. Và trong xã hội còn rất nhiều biểu hiện của tình thương khác nhất là lúc khó khăn như lũ lụt, tai nạn, ta sẽ thấy mọi người khác đều chung tay cứu giúp.
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, liệu lúc nào “tình thương cũng mang đến hạnh phúc”? Mọi người nghĩ sao khi một người mẹ vì quá thương con, chiều chuộng con hết mực? Điều đáng tiếc nhất có thể xảy ra là cái chết của người con ấy. Còn những hành động tiếp tay cho kẻ xấu, dù đó cũng là tình thương đấy nhưng có mang lại hạnh phúc hay không hay là nỗi đau dai dẳng. Câu trả lời chắc ai cũng biết. Tình thương là một điều thiêng liêng nhưng nó phải được đặt đúng chỗ, đúng lúc và điều quan trọng nhất là nó phải xuất phát từ lòng chân thành. Vì bên dưới đáy của xã hội có những con người bề ngoài giúp bạn nhưng hành động “giúp” đó sẽ đẩy bạn xuống vực thẳm. Vì vậy không chỉ khi cho mà nhận một tình thương, chúng ta phải suy nghĩ that kĩ.
Chính vì tất cả những điều đó mà em cảm thấy rất hạnh phúc vì em có một gia đình tràn đầy tình thương, những người láng giềng vui vẻ, sẵn sang giúp đỡ, những người bạn luôn ửng hộ và góp ý. Và cuối cùng là thầy cô, những người đã nâng đỡ em thành một con người biết suy nghĩ, biết cho và nhận tình thương đúng lúc, đúng chỗ góp phần xây dựng đất nước tràn đầy hạnh phúc.

3 nhận xét: