17 thg 10, 2010

Học để biết

Tên: Nguyễn Phạm Hạnh Duyên

Lớp:12A6 Stt:07
Đề: NLXH học để biết

Bài làm

Xã hội ngày càng văn minh phát triển,con người cũng vậy.Vì thế kiến thức rất cần thiết trong đời sống hiện nay.Nhưng học như thế nào để đạt được kiến thức đó.UNESCO đã đế ra bốn mục tiêu học tập:”học để biết , học để làm ,học để cùng chung sống ,học để khẳng định mình”.Và mục tiêu học để biết là như thế nào, ta đi vào tím hiểu.

Trước tiên ta phải biết học là gì?Học là quá trình tiếp thu những kiến thức ở trường , ở cuộc sống.Học để biết giúp ta hiểu rõ ràng ,sâu sắc hơn ,có nắm vũng được kiến thức ta mới vận dụng vào đời sống.
Học để biết để có kiến thức lý thuyết,mặt nhận thức của mỗi người biết về xã hội, gia đình, cuộc sống ,khoa học.Ngay từ khi con bé ta cũng đã phải học như chập chững tập đi hay bập bẹ tập nói.

Kiến thức trong cuộc sống bao la ,rộng lớn,còn những gì ta biết đến thì vô cùng nhỏ bé .Chính vì thế ta là bác sĩ ,kĩ sư ,nhà khoa học đi chăng nữa ta vẫn phải học hỏi,phải biết thêm nhiều điều hay.Như bác nông dân suốt ngày chỉ biết dùng trâu bò mà không biết dùng máy để cày ruộng sẽ không bao giờ làm dư sản lượng lúa thu hoạch đủ nuôi sống cả gia đình

.Học trong trường chỉ là học cách học, trang bị phương tiện để tự học ,còn lại ta phải tìm hiểu thêm.Có những bạn mong muốn tìm hiểu sâu về vấn đề mình quan tâm, đã không biết thì thôi, đã biết thì phải hiểu thật cặn kẽ thì thường sẽ thành công trong sự nghiệp sau này.

Nhưng vẫn còn đó một số người không phải học để biết mà học để đối phó,học để có tấm bằng.Vì thế mới có hiện tượng những người ngồi nhầm lớp,hoc giả ,bằng thật.Những người như vậy là không nên.Một đất nước đang phát triển như nước ta nếu có những người như vậy thì sẽ ra sao?

Học như thế nào để đạt được kết quả?học ở mọi lúc mọi nơi,trong bất kì hoàn cảnh nào.Gia đình rất quan trọng vì cha mẹ chính là người thầy cô đầu tiên hình thành nên nhân cách va tri thức.Trong trường là môi trường để ta hoàn thiện nhân cách .Bạn thân ta chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc học.

Tóm lại muc tiêu UNESCO đưa ra rất phù hợp và đúng đắn với cách học ngày nay .Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, ta cần làm theo nhũng gì UNESCO đã đề ra để có kết quả tốt trong học tập. Như Bác Hồ đă nói ''Việc học là quyển sách không trang cuối cùng'' .Những gì ta biết quá nhỏ bé so với vũ trụ nay,vì thế ta cần hiểu biết thật nhiều

1 nhận xét:

  1. hay qúa cô giáo ơi! thank you cô nha! em rất cảm ơn cô

    Trả lờiXóa