2 thg 10, 2010

Học thêm - Dưới cái nhìn nhiều chiều

===> tiếp theo  2 bài trước ===>
------------------
Ngành giáo dục cần có sự thay đổi mạnh mẽ


Tôi cũng là một giáo viên và cũng đang dạy thêm. Học sinh phải học thêm vì với chương trình nặng như hiện này thì học sinh phải học thêm là tất yếu. Nếu như các em không học thêm thì không thể hiểu rộng và sâu được. Mà trong khi kiểm tra, thi cử thì lại có. Tôi thấy học sinh bây giờ quá cực nào là chạy học tại trường, tại nhà giáo viên... không có thời gian vui đùa, giải trí như chúng tôi ngày xưa. Thiết nghĩ Bộ giáo dục cần chỉnh sửa sách giáo khoa phù hợp hơn theo hướng giảm tải nhiều và có định hướng phân luồng những học sinh năng khiếu để các em thoải mái hơn và cũng có nhiều học sinh năng khiếu. Còn việc giáo viên ép học sinh học thêm là rất ít. Như tôi học sinh học ở lớp không phải tôi trực tiếp dạy vẫn học tôi nhiều. Mong các độc giả xem xét rõ hơn.

HONAM

Có thể một số ít trường hợp thôi

Tôi chưa có con nhưng có em tôi học cấp ba. Các em tôi đi học thêm để có thêm kiến thức chứ em tôi chưa bao giờ nói thầy cô dì nếu không đi học thêm đâu. Còn nói như trên thì oan cho rất nhiều thầy cô quá. Nếu là học sinh thì làm bài kiểm tra của mình làm bao nhiêu điểm để kiểm tra lại chứ. Tóm lại có một số ít trường hợp bị dì như trên không phải là do cả nền giáo dục. Nhưng do một số rất ít làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục nước nhà.

Lê công Bằng

Có hơi quá không?

Nói vậy thì cũng oan cho giáo viên. Cũng tùy trường hợp, hay là do tôi chưa gặp nhưng mà hiện tại tôi có 2 cháu: cháu lớn học lớp 7 và cháu nhỏ học lớp 2, gia đình tôi rất bận rộn nên tôi chưa bao giờ cho cháu nào đi học thêm được, các cháu tự học ở nhà, cứ cháu lớn chỉ cháu bé, còn cháu lớn thì có khi hỏi bố, hỏi mẹ, hỏi bạn, hỏi thầy cô. Nhưng tôi thấy 2 cháu nhà tôi không bị đì, các cháu đi học rất vui vẻ, đạt kết quả tốt. Chính vì thế chúng ta hãy xem lại xem thật chính xác, có khi nào mình nói hơi quá không?
>>>>>Lê Thị Yến Phương

Đúng là không học thêm thì bị thầy cô đì thật

Tôi nhớ thời tôi đi học cấp 2, đúng như ý kiến của nhiều người, không học thêm thì bị thầy cô đì thật, nhưng khi đi học thêm như vậy thì làm cho học sinh chủ quan, không học bài và chuẩn bị bài vì thầy cô đều cho qua và cho điểm cao nữa. Hệ thống giáo dục của mình càng lúc càng đi lên, nào là thay đổi cách dậy, thay đổi giáo trình cho phù hợp với thời đại, nhưng mà mình thấy càng ngày nền giáo dục của mình càng lúc đi lui chứ không như cách nghĩ của mọi người. Tại sao giờ có tỷ lệ người học giỏi nhiều hơn lúc trước? Đúng là có tỷ lệ đó, nên các nhà giáo dục thấy những thay đổi do mình đề ra là tốt nhưng thật chất thì sao? Trong những người học giỏi đó có người nào mà không đi học thêm hay không? Chắc chắn 1 điều là 100% luôn nên tôi mong các ông giáo dục nên làm sao cho thế hệ sau tốt hơn thế hệ trước bằng tri thức chứ không phải những con số, nhìn những con số là nhằm rồi.

LE VIET NGOC
-------------------------------------------
 Nguyên nhân HS phải học thêm?
Theo bạn, học sinh học thêm là vì:

Không học thêm sẽ bị thầy cô giáo "đì"

Ba mẹ bắt ép

Thấy mọi người học nên mình phải học

Học để có thêm kiến thức

Tất cả các lý do trên

Lý do khác ......
------------------
 Bạn có thể tham khảo kết quả khảo sát trên báo TTO bằng cách nhấp vào đường line dưới đây và Chọn "Xem kết quả"
http://tuoitre.vn/Giao-duc/403577/Khong-hoc-them-se-bi-thay-co-“di”.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét