2 thg 10, 2010

Suy nghĩ và Hành động của bạn về việc HỌC THÊM

Bạn suy nghĩ và Hành dộng như thế nào khi đọc xong những thông tin dưới đây
-------------------
 Theo TTO ngày 02.10.2010

Không học thêm sẽ bị thầy cô “đì”?

TTO - Không học thêm không xong! Đa số ý kiến (hơn 60%) trong thăm dò bạn đọc trên TTO trong việc học thêm đều cho rằng không học thêm sẽ bị thầy cô giáo “đì”. Có đúng vậy không? Tại sao lại như vậy?

TTO xin trích đăng một số ý kiến, suy nghĩ của bạn đọc về câu chuyện này.

>> Không học thêm không xong

Em đi học thêm để “đối phó” với… thầy cô

Em là học sinh cấp ba.nhưng nói thật chuyện học thêm em đã rất muốn dư luận có tiếng nói mạnh mẽ hơn từ lâu lắm rồi. Tại sao vậy?

Câu trà lời thật đơn giản: em học thêm để khỏi bị “đì”; đồng thời là học vì điểm nữa, học thêm là để biết trước đề.

Hiện nay, hầu như môn nào em cũng học thêm. Giờ học thêm của em phân bố đều các ngày trong tuần, cả thứ 7 và chủ nhật em cũng phải đi học.

Vì sao lại có hiện tượng như vậy? Em rất mong ngành giáo dục điều chỉnh lại phương pháp giáo dục sao cho hiệu quả, để khi bước tới trường các bạn học sinh không cảm thấy sợ đi học vì đi học chỉ để đối phó với “thầy cô”.

NGOC TU

Tôi đóng tiền học thêm như đóng "thuế' cho con

Tôi là phụ huynh có con học ở trường đạt chuẩn quốc gia ở một quận tại TPHCM.

Đầu năm, cô giáo phát thời khoá biểu. Trên đó có ghi sẵn ngày giờ học thêm. Con tôi về báo thêm: cô dặn 17g30 học thêm.

Như vậy làm sao mà tôi không cho học được. Con tôi mới học lớp 1, tan học ở trường 16g30, 17g30 đã phải học thêm. Nhìn con bơ phờ, tôi cũng xót nên tôi xem đóng tiền học thêm như đ1ong thuế. Làm tròn nghĩa vụ này rồi đôi khi tuần chỉ cho con học 1 ngày.

Ngành giáo dục nên kiểm tra lại, trường đạt chuẩn quốc gia còn dạy thêm, thì làm sao các trường còn lại không dạy?

KIM HOANG


Học thêm có quay cóp cũng được thầy cho qua

Không phải cấp tiểu học mới có tình trạng như vậy, mà ở cấp THCS, THPH đều đang có tình trạng như vậy.

Tôi còn nhớ năm tôi học lớp 10, điểm số môn Toán của tôi luôn lẹt đẹt dù các bài kiểm tra của tôi làm rất tốt. Lên 11, tôi mới biết các bạn đi học thêm được thầy phát sẵn đề thi, chỉ việc học thuộc là xong.

Thậm chí còn có trường hợp, bạn nào đi học thêm thầy thì nếu quay cóp thầy cho qua, vì tài liệu đó của thầy. Còn bạn nào không đi học thêm mà mở tài liệu, quay hỏi bài sẽ bị kỷ luật rất nặng.

Thế nhưng, khi có một bạn lớp khác kiện lên ban giám hiệu nhà trường vì thầy chấm điểm không đúng, có biểu hiện "đì” học sinh nhưng sau đó tình hình vẫn vậy.

NGUYỄN THỊ TRÂM ANH

Dù thắc mắc, tôi vẫn phải cho con tôi học thêm vì… sợ

Tại sao phải học thêm? Tôi luôn thắc mắc câu hỏi này từ lúc còn đi học đến bây giờ.

Con tôi bây giờ cũng đã đi học lớp 2 rồi. Nhà trường yêu cầu học sinh học phụ đạo sau giờ học chính thức. Tôi rất bức xúc nhưng cũng phải tuân theo vì sợ con mình bị ‘phân biệt đối xử” khi lên lớp. Ngay chính con tôi cũng nói: Không học thêm, thầy cô “đì” con đó!

Tôi có thể hiểu là chương trình Bộ GD-ĐT đưa ra không thực tế hay vì lý do gì mà phải tổ chức dạy thêm? Vậy tại sao nhà trường không phản ánh, báo cáo về Bộ để thay đổi cho hợp lý hơn.

DANG THANH BINH


Gia đình tôi nghèo, con tôi học rất khá vẫn buộc phải học thêm

Tôi có con đang đi học cấp 3 và con tôi học rất khá những môn tự nhiện, nhưng giáo viên dạy cứ bảo con tôi phải đi học thêm, nếu không kiểm tra khó mà điểm cao.

TPHCM đắt đỏ. Gia đình tôi nghèo, mỗi lần đến ngày nhập học là tôi phải kiếm tiền cho con đi học nào là: tiền cặp sách, học phí, sách vở... lại còn gánh tiền học thêm nếu không học sẽ bị điểm thấp.

Tôi chỉ mong sao tấm lòng của các thầy cô giáo nên rộng mở hơn với học trò, không vì lợi ích riêng tư cá nhân mà phân biệt học trò của mình.

NGUYEN HOANG LE
----------- còn tiếp------------>>>>>

1 nhận xét: