15 thg 10, 2010

Học với Hành phải luôn đi đôi

Lớp :10a8 STT: 15

Tên :Ngô Thị An Khương
Đề :học hành (học luôn đi đôi với hành)
------------------------Bài làm
Bác Hồ có nói:’học với hành phải luôn đi đôi .Học mà không hành thì vô ích .Hành mà không học thỳ hành không trôi chảy ‘ Ý Bác khuyên ta rằng học và hành phải luôn song hành cùng nhau, không thể nào tách rời .Từ xưa đến nay , học đi đôi với hành là phương pháp học hiệu quả nhất đối với tất cả mọi người..Sau đây ta hãy cùng tìm hiểu vì sao học phải luôn đi đôi với hành.

Học là quá trình tiếp thu kiến thức từ thầy cô ,những người xung quanh ,từ sách vở hay quan trọng nhất vẫn là tiếp thu kiến thức từ thực tiễn . Hành là làm ,là thực hành những gì đã học .Cụ thể là vận dụng kiến thức ,lí thuyết làm bài tập ,thí nghiệm để ứng dụng nhiều hơn vào cuộc sống .

Học và hành là 2 hoạt động có mối quan hệ chặt chẽ ,có tầm quan trọng ngang nhau,bổ sung cho nhau ,luôn dược tiến hành song song tạo thành 1 quá trình thống nhất vào hoàn thiện .Để học tố phải có hành và dể hành tốt thỳ lại phải học vì thế ta không dược xem nhẹ bất kì mặt nào .Từ xưa đến nay , thành công luôn dến với những người biết rõ tầm quan trọng của học và hành .Bởi họ hiểu rõ, học thỳ phải hành mà hành được thỳ phải học

Bên cạch đó cũng còn một số người không học mà không hành Học là để ta có thêm kiến tức , có thêm vốn sống dể trở thành 1 người có ích cho gia đình và xã hội .Nếu muốn những kiến thức đã học có ích cho cuộc sống chúng ta sau này thỳ chúng ta phải thực hành .Hành là 1 trong những phương pháp học đúng đắn nhất nhằm phát huy lợi ích của các kiến thức đã dược học . Thực hành kiến thức đã học mang lại cho ta nhiều cái lợi giúp ta nhớ kĩ hơn , sâu sắc hơn các kiến thức đã được tiếp thu.. Ngoài ra “hành” còn giúp ta có 1 hướng tư duy tốt hơn .Rèn luyện kĩ năng cho quen thuộc và thành thạo .Không những vậy “hành” cũng là một cách trải nghiệm để từ đó ta có thể rút ra những bài học mà nhiều khi ta không thể học ở bất cứ ai , bất cứ nơi nào mà chỉ có thể tìm thấy khi ta biết đến thực hành. Thông qua thực hành mà ta củng cố được các kiến thức ,học thêm được nhiều cái hay vậy chẳng phải hành là 1 điều rất quan trọng hay seo.học nhìu , hiểu rộng ,kiến thức phong phú mà không vận dụng vào cuộc sống thỳ kiến thức cũng sẽ trở nên vô nghĩa .Ở tất cả các môn học ,nghành học nào cũng dều đòi hỏi ta phải biết tư duy ,nhớ bài kĩ., thực hành tốt .nếu là dược những đều đó rồi sẽ cũng ó 1 ngày kiến thức của ta sẽ đơm hoa kết trái .sẵn sàng cho việc bước vào đời .Ví như học sinh học là 1 môn khá khó vì có nhiều tên các chất trong cơ thể người ,nhưng nếu có thực hành ta sẽ nắm rõ được ví trí,chức năng ,cấu trúc,thành phần cấu tạo nên chất đó và nếu thiếu nó ta sẽ như thế nào .Mặc vậy cũng có 1 số trường hợp đi ngược lại vấn dề thực hành mà không học .không nắm vững kiến thức ,phương pháp thỳ khó mà thực hành trôi chảy và mang lại kết quả tốt Kiến thức là nền tảng là cơ sở của thực hành .Soi đường,dẫn lối cho mọi sự thực hành trong học tập và cuộc sống .Xem nhẹ việc học hay lơ là việc học thỳ đến khi thực hành ta sẽ không nắm dược nguyên tắc làm việc cũng như các bước thực hành , hậu quả khi làm thực hành sẽ không thể nào lường trước được .Tuy nhiên cũng có trường hợp khi ta thực hành ta gặp trở ngại khó khăn thỳ ta sẽ biết được cách dể vượt wa nếu ta biết và nắm vững được lí thuyết .Dó cũng là thách thức dể rèn luyện tính chịu khó của mỗi người..Hiểu ,nắm chắc kiến thức trước khi thực hành là khâu quan trọng dầu tiên mà ta cần phải làm.

Ngay từ bây giờ mỗi học sinh chúng ta phải phát huy học tập theo phương pháp “học đi đôi với hành”.hoc. và hành phài có mục đích phương pháp vận dụng sự linh hoạt của khối óc .ta phải học từ thấp đến cao ,từ đơn giản đến phức tạm đừng như câu mà cha ông ta thường nói : “chưa học bò chớ lo học chạy”.Bên cạch đó cũng phải có 1 tái độ học tập đúng dắn ,tích cực ,chủ động năng thực hành để nắm vững các kiến thức mà ta đã tiếp thu . Học sinh chúng ta phải ra sức chống lại lối học vẹt , học chay ma` phải thay vào đó là học hiểu ,học để thực hành và ứng dụng vào cuộc sống . Ở tất cả các môn học phải thuộc kiến thức , khái niệm , định lí ,công thức ,.......thỳ mới có thể làm bài tập và thực hành 1 cách chính xác nhất .Đối với mỗi học sinh thuộc lí thuyế biết thực hành là 2 công việc quan trọng cần nắm chắc .

Học và hành là bổn phận của mỗi con người trong xã hội . Tuổi trẻ với tư cách là người làm chủ tương lai sẽ quyết tâm chống lại bệnh thành tích trong học tập ,cũng như lối học vẹt ,học cho có mà thay vào đó là học với ý nghĩ là làm giàu cho mình và xã hội thêm vào đó là hành để nắm vững kiến thức.

17 nhận xét:

  1. okay...hax lem..noi dc mek koa lm dc hk mj la van de ak...

    Trả lờiXóa
  2. haiz,bài làm thì cũng đc rùj nhưng mà thiếu dẫn chứng,thiếu dẫn chứng là mất điểm đó bạn

    Trả lờiXóa
  3. tam duoc,co gang nua nha

    Trả lờiXóa
  4. hei...pan vẫn chua di sâu woo dc nôi dung,neu tac hai va loi ich,thiu binh luan va dẫn chung...co len hae♥

    Trả lờiXóa
  5. cau dau lung cung qua

    Trả lờiXóa
  6. minh thay bai viet nay cung chua dc hay.minh van con chua thay dc viec noi bat cua cai hoc va hangh.co gang len ban nhe.minh se cho bai viet tiep theo cua ban

    Trả lờiXóa
  7. thiếu luận điểm bạn ơiiiiiiiiiiii?mất diểm đó==))

    Trả lờiXóa
  8. một số câu hơi lủng củng

    Trả lờiXóa
  9. Bai viet tam on nhug thieu dan chung va nhung luan diem va rut,ket tu ban than minh...co gan len ban nhe

    Trả lờiXóa
  10. Hj pan oj thieu luan diem bai nay se duoc it diem do...co gang mot chut nua pan nha.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng tạm p ạ

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn bài viết của bạn, nhất là có câu ns của BH"học với hành phải luôn đi đôi .Học mà không hành thì vô ích .Hành mà không học thỳ hành không trôi chảy " vì đề cương của mình bắt buộc phải có câu đó.

    Trả lờiXóa